Sergio Aguero và Robin van Persie: Ai là xuất sắc hơn?

08:40 Thứ bảy 21/09/2013

Các fan hâm mộ làng túc cầu thế giới đang chờ đợi tiếng còi khai cuộc trận derby thành Manchester giữa Man City và Man United tại Etihad vang lên. Trong những năm gần đây, trận derby thành Manchester luôn là tâm điểm của giới mộ điệu túc cầu thế giới, ở đó họ có thể “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” theo đúng nghĩa của nó.

Hai cái tên đang rất được chờ đợi trong trận derby thành Manchester vào Chủ nhật tới là Robin van Persie và Sergio Aguero những tiền đạo hàng đầu của hai đội, họ đều có thể trở thành người quyết định đến kết quả của trận đấu. Ở thời điểm này cũng đang có những cuộc tranh luận so sánh tiền đạo người Hà Lan và Argentina xem ai là xuất sắc hơn.

Ở mùa giải trước, màn trình diễn ấn tượng của Robin van Persie đã giúp Man United vượt qua đại kình địch Man City để giành chức vô địch tại Premier League. Trong khi đó, ở mùa hè vừa qua, Man City cũng đã có sự tăng cường rất lớn về lực lượng khi đưa đưa về Etihad những cái tên hàng đầu như Jesus Navas, Fernandinho, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic.

Cả Man City và Man United đều đang được dẫn dắt bởi một HLV mới và đều có sự khởi đầu không thực sự tốt ở giai đoạn đầu mùa giải, mỗi đội đều đã có một trận thua một trận hòa và hai trận thắng trước trận derby thành Manchester ở mùa giải năm nay.

Đây sẽ là cuộc chiến thu nhỏ của Aguero của Man City và Van Persie của Man Unitd. Mỗi tay súng đều có một đội vũ trang có tay nghề ở phía sau. Đây sẽ là cơ hội để những tiền đạo hàng đầu nâng cao danh tiếng của họ.

Sergio Aguero

Không chỉ là một tiền đạo, “Kun” có thể điền vào bất kỳ vị trí nào cho một vai trò ở phía trước. Nhanh nhẹn và tốc độ, ngôi sao người Argentina cũng thi đấu thoải mái khi phải lùi sâu về phần sân nhà để khai thác bóng khi Sergio Aguero buộc phải thi đấu trong vai trò sâu hơn và tìm kiếm khoảng trống để đe dọa khung thành đối phương

Khi lần đầu tiên ngôi sao người Argentia ký hợp đồng với Man City, HLV Roberto Mancini đã so sánh Sergio Aguero với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong mọi thời đại: “Sergio Aguero là một bản sao của Romario, họ là những người thi đấu cùng vị trí. Cậu ấy không phải giống một 100%, nhưng cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời cho chúng tôi”.

Cựu cầu thủ của Atletico Madrid và Independiente có thể lực xung mãn để cho phép mình có thể luồn lách qua những không gian hẹp, điều mà hầu hết những tiền đạo khác thậm chí sẽ không thể nhìn thấy.

Aguero không chỉ năng động ở vị trí của mình. Cách tiền đạo người Argentina hút những đối thủ về phía mình trong những tình huống khẩn cấp hay lén lút vượt qua tầm kiểm soát của họ khi nhìn thấy cơ hội để tấn công và ghi bàn thắng là cực kỳ thông minh và hiệu quả

Một lối chơi đẹp mắt và có khả năng tung ra những cú dứt điểm là hai điểm mạnh đáng chú ý của tiền đạo này.

Thống kê và so sánh của transfermarkt.com

Robin van Persie

Tiền đạo người Hà Lan là một trong số ít cầu thủ có khả năng ghi bàn tự nhiên, một người có thể tạo sự khác biệt của trận đấu và có thể qua người một cách tinh tế như một tiền vệ sáng tạo. Van Persie là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể ghi bàn từ bất kỳ vị trí nào từ 1/3 cuối cùng bên phần sân đối phương.

Phát biểu với báo giới trong quá khứ, cựu HLV Alex Ferguson đã khẳng định Van Persie có vai trò rất quan trọng để đội chủ sân Old Trafford giành chức vô địch Premier League ở mùa giải 2012/13: “Van Persie là cầu thủ không thể tin. Tôi nghĩ rằng cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng. Những bàn thắng của Van Persie đã cho biết khả năng, trình độ của cậu ấy”.

Là một cầu thủ có thể lực và có khả năng ngay lập tức đưa ra quyết định của mình, Van Persie có thể tấn công như một con rắn hổ mang trước khi đối thủ của mình có thể đưa ra phương án đối phó hoặc phát hiện ra mối nguy hiểm.

Là một trong những tiền đạo hàng đầu của ĐT Hà Lan, Feyenoord , Arsenal và Man United, Van Persie là một trong những cầu thủ xứng đáng để xuất hiện trên các bức tường của bảo tàng Louvre.

Van Persie là mẫu tiền đạo lý tưởng cho những ngôi sao trẻ.

Những kết luận.

So sánh giữa Aguero và van Persie cũng giống như việc phải lựa chọn giữa The Beatles và Rolling Stones, đó là một quyết định chủ quan và dựa trên sở thích cá nhân.

Cả hai đều là bậc thầy của loại hình nghệ thuật đặc biệt của mình và họ đã được dán nhãn là một trong những ban nhạc xuất sắc nhất thế giới và không có nhiều tranh cãi.

Kun có thể tự hào là một cầu thủ có nhiều phẩm chất tài năng hơn, nổi bật với khả năng phi thường là lừa bóng, qua người thông minh và chuyển động đầy sức sống và bên ngoài khu vực cấm địa. Ngôi sao người Argentina là đủ linh hoạt để có thể thi đấu ở bất kỳ vị trí nào có lợi cho mình và có xu hướng để mang lại khả năng tốt nhất cho những người đồng đội.

Van Persie là một cầu thủ có đầu óc và tư duy nhiều hơn trong khả năng ghi bàn và cũng có thể coi là một đức hạnh quý. Tiền đạo người Hà Lan thích thể hiện sự vượt trội so với những tình huống tranh chấp bóng bổng và có khả năng ghi bàn từ những tình huống đá phạt.

Van Persie đang đối mặt với nghi ngờ về đỉnh cao sự nghiệp của mình trong khi Aguero rất có thể sẽ còn nhiều năm thi đấu và có thể cải thiện mình ở phía trước.

Những cầu thủ nào bạn sẽ đặt cược để chứng minh sự khác biệt trong cuộc đối đầu ngày Chủ nhật? Có lẽ Robin van Persie sẽ được đánh giá là người đàn ông được tin tưởng hơn vì lý do đó đang có rất nhiều cuộc tranh luận xunh quanh những màn trình diễn của ngôi sao người Hà Lan.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục