Sẽ thành lập đội tuyển sinh viên Việt Nam dự giải quốc tế

06:40 Thứ sáu 10/03/2023

Từ vòng chung kết giải sinh viên Việt Nam vào tháng 3, các nhà chuyên môn sẽ lựa chọn những nhân tố nổi bật để đưa vào đội tuyển sinh viên Việt Nam dự giải quốc tế.

Sẽ thành lập đội tuyển sinh viên Việt Nam dự giải quốc tế - Bóng Đá

VFF bắt đầu chú trọng vào bóng đá học đường. Ảnh: BTC. 

Chiều 9/3, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải bóng đá sinh viên Việt Nam đã diễn ra tại TP.HCM. Trong buổi lễ, đại diện ban tổ chức chia sẻ mục tiêu của giải đấu là bên cạnh tạo ra sân chơi cho sinh viên Việt Nam, giải đấu cũng có "nhiệm vụ" tìm kiếm thêm tài năng từ ghế nhà trường để bổ sung cho các đội tuyển trẻ quốc gia. Từ đó, ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng phối hợp để thành lập đội tuyển sinh viên Việt Nam dự các giải quốc tế trong khu vực và châu lục.

Từ năm 2023, giải sinh viên Việt Nam đã được chính thức đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của VFF. Đây là một bước tiến quan trọng trong nền bóng đá học đường.

Trong quá khứ, nhiều cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam cũng được phát hiện từ các giải sinh viên như như Lưu Ngọc Hùng, Nguyễn Ngọc Thanh (bóng đá 11 người) hay Nguyễn Đắc Huy (futsal). Trong đó, Đắc Huy là pivo tài năng của tuyển futsal Việt Nam, từng ghi bàn vào lưới tuyển Nga ở World Cup 2021.

Ở những quốc gia có nền bóng đá phát triển, họ cũng chú trọng vào bóng đá học đường. Ví dụ, tại Nhật Bản, giải sinh viên được đầu tư, phát triển, phát hiện nhiều cầu thủ giỏi. Một trong những cầu thủ nổi danh từ giải sinh viên đó là Kaoru Mitoma, người đang gây sốt ở Premier League khi thi đấu cho Brighton.

Giải sinh viên Việt Nam cũng hướng tới sự chuyên nghiệp nhất có thể, được thể hiện phần nào qua giá trị tiền thưởng. Tổng giải thưởng ở giải đấu năm nay có giá trị hơn 700 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch được thưởng 300 triệu đồng (hơn đội vô địch giải U21 Quốc gia 50 triệu đồng), á quân 150 triệu đồng, hạng ba 80 triệu đồng, giải phong cách 40 triệu đồng cùng các giải cá nhân khác.

Giải sinh viên Việt Nam do báo Thanh Niên và VFF phối hợp tổ chức. Từ ngày 18/2 đến 3/3, 42 đội đã tranh tài ở vòng loại 4 miền (Bắc, Trung, Tây Nguyên và Nam). Trải qua 65 trận đấu, 11 đội bóng chất lượng nhất đã giành quyền dự vòng chung kết cùng chủ nhà là Đại học Tôn Đức Thắng. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 11/3 tới 26/3.

Những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch gồm ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM và ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 22:31 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục