'Saudi Pro League có thể trở thành giải đấu lớn nhất thế giới'

13:00 Thứ ba 23/01/2024

TinTheThao.com.vnTrước trận chung kết Siêu cúp EA Sports FC giữa Inter và Napoli tại Riyadh, các huyền thoại người Italy phát biểu suy nghĩ về bóng đá Saudi Arabia.

Với làn sóng cầu thủ tên tuổi chuyển đến Saudi Arabia, cựu danh thủ Christian Vieri tin việc Saudi Pro League trở thành giải đấu lớn nhất thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian.

Vieri nói: “Tôi nghĩ trong 5 đến 10 năm nữa Saudi Pro League (SPL) có thể trở thành giải đấu lớn nhất thế giới. Họ có tiền, họ có cơ sở vật chất và họ đã bắt đầu xây dựng các sân vận động và cơ sở tập luyện mới.

Họ đang có một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá, Cristiano Ronaldo, người đã ghi 54 bàn vào năm ngoái, và anh ấy thật tuyệt vời, anh ấy đã 38 tuổi. Ronaldo không bao giờ phàn nàn, chơi mọi trận đấu, chăm sóc cơ thể một cách đáng kinh ngạc. Vì vậy đối với SPL, bạn không thể có cầu thủ nào tốt hơn để quảng bá giải đấu của mình như Ronaldo. Tôi nghĩ SPL quan trọng và có thể là một giải đấu rất danh giá trong tương lai".

'Saudi Pro League có thể trở thành giải đấu lớn nhất thế giới' - Bóng Đá

Các huyền thoại bóng đá Italy góp mặt ở Saudi Arabia để theo dõi chung kết Supercoppa Italiana.

Alessandro Del Piero, được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Italy và là nhà vô địch World Cup 2006, cũng ấn tượng không kém với sự phát triển nhanh chóng của bóng đá vùng vịnh.

Cựu thủ quân Juventus cho biết: “SPL có sự thay đổi lớn theo hướng tích cực và cải thiện về mọi mặt. Chúng tôi cần xem có bao nhiêu cầu thủ khác đến SPL và chất lượng của các cầu thủ. Sau đó chúng ta sẽ xem kết quả của các CLB và kết quả của đội tuyển quốc gia Saudi Arabia.

Các khoản đầu tư đều theo một hướng và dự báo sẽ tăng lên hàng năm. 2023 là một năm thành công với số lượng và chất lượng cầu thủ đến với Saudi Arabia. Thật không thể tin được. Ở thời đại của tôi, Serie A là trung tâm của thế giới. Mọi cầu thủ giỏi nhất đều đến Italy. Bây giờ mọi thứ thay đổi trong vài năm qua. Biên giới được mở và điều đó tốt cho bóng đá".

Supercoppa Italiana năm nay cũng là lần đầu tiên giải đấu mở rộng 4 đội tham dự. Bên cạnh việc thể hiện những nét đẹp của bóng đá Italy, giải đấu cũng nêu bật cam kết và khả năng đăng cai các giải đấu chất lượng cao của Saudi Arabia.

Rạng sáng 23/1 (giờ Việt Nam), Inter đánh bại Napoli bằng bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez ở phút 90+1. Đây là lần thứ 3 liên tiếp thầy trò Simone Inzaghi đoạt Supercoppa Italiana.

Minh Đức | 12:02 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục