Sau tất cả, Emery đã lên tiếng ủng hộ học trò sau scandal phân biệt chủng tộc

16:10 Thứ tư 25/07/2018

Làn sóng ủng hộ cho tiền vệ Mesut Ozil sau khi anh cáo buộc bản thân bị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Đức phân biệt chủng tộc đang tăng lên.

Mới đây HLV Unai Emery đã lên tiếng ủng hộ học trò Mesut Ozil sau scandal từ giã sự nghiệp quốc tế của tiền vệ người Đức vừa qua.

Sau tất cả, Emery đã lên tiếng ủng hộ học trò sau scandal phân biệt chủng tộc - Bóng Đá

 HLV Unai Emery ủng hộ học trò Ozil sau scandal vừa qua.

Ngôi sao 29 tuổi đã tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế hơn 9 năm trong màu áo tuyển Đức sau khi cáo buộc Liên đoàn bóng đá nước này "phân biệt đối xử và thiếu tôn trọng" đối với anh. Lý do là vụ việc bức ảnh tiền vệ gốc Thổ chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thời điểm trước khi World Cup diễn ra được công bố.

Dĩ nhiên các quan chức của bóng đá Đức đã phủ nhận cáo buộc trên. Mặc dù không thực sự thể hiện bản thân đứng về phía nào, nhưng HLV Unai Emery của Arsenal đã bày tỏ sự ủng hộ đối với học trò của mình với tư cách một thành viên của Pháo thủ trong chuyến du đấu hè này tại Singapore.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Atletico Madrid vào hôm nay, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: 

"Toàn đội muốn cho Mesut thấy rằng đây là nhà của cậu ấy. Arsenal sẽ như một gia đình đối với cậu ấy và mọi cầu thủ khác."

"Mesut cảm thấy rằng cậu ấy có thể làm việc mỗi ngày với chúng tôi. Và thật tuyệt vời đối với Arsenal khi cậu ấy đã quyết định quay lại tập cùng toàn đội trước hai trận đấu quan trọng này."

Emery cũng cho biết ông chưa nói chuyện với học trò về quyết định vừa qua:

"Mesut chỉ vừa bay đến cùng đội vào Chủ nhật vừa qua nên tôi muốn tạo cho cậu ấy bầu không khí thật bình thường để dần làm quen lại với đội bóng."

Sau tất cả, Emery đã lên tiếng ủng hộ học trò sau scandal phân biệt chủng tộc - Bóng Đá

 Ozil đang tập luyện hăng say cùng Arsenal chuẩn bị cho ICC.

Ngoài ra cựu HLV của PSG cũng tán thành cách phản ứng của Ozil trước những lời chỉ trích của Liên đoàn bóng đá Đức:

"Mesut có nhiều kinh nghiệm, có chất lượng và cậu ấy cũng có tâm lý vững vàng. Toàn đội sẽ giúp cho cậu ấy cảm thấy thoải mái hơn để thể hiện khả năng của mình. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ có một mùa giải đáng nhớ với Arsenal."

"Tôi rất thoải mái với Mesut, cậu ấy cũng có được sự tôn trọng từ tất cả các cầu thủ ở đây. Về quyết định trên, đó là ý kiến cá nhân của Mesut và tôi tôn trọng nó."

Hiện Ozil đang tập trung cùng Arsenal cho 2 trận đấu trong khuôn khổ ICC tại Singapore với hai ông lớn là Atletico Madrid và đội bóng cũ của HLV Emery, Paris Saint-Germain.

Minh Đức | 15:10 25/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục