Sau kì nghỉ quốc tế, Arteta chứng minh mình giỏi hơn Wenger ở một điểm

20:14 Thứ năm 18/11/2021

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất để đấu với Liverpool vào cuối tuần này. Đây là một thành công to lớn về mặt quản trị nhân sự của Mikel Arteta.

Trong một thập kỉ trước, có rất nhiều yếu tố ngăn cản sự thành công của Arsene Wenger tại sân Emirates. Một trong khó khăn lớn nhất mà vị giáo sư người Pháp từng gặp là những chấn thương dai dẳng của các trụ cột, đặc biệt là sau những đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Thời điểm đó, NHM Arsenal luôn "run sợ" mỗi khi Premier League dừng lại để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu. "Virus FIFA" là thứ ám ảnh Wenger trong rất nhiều năm. Có điều, tính đến thời điểm này, với sự linh hoạt của mình, Mikel Arteta gần như đã giải quyết được căn bệnh trầm kha đấy. 

Sau kì nghỉ quốc tế, Arteta chứng minh mình giỏi hơn Wenger ở một điểm - Bóng Đá

 Aubameyang trở lại nước Anh sớm hơn dự kiến.

Theo đó, hôm nay, chân sút Pierre-Emerick Aubameyang đã có mặt ở London và sẵn sàng cho trận chiến với Liverpool vào cuối tuần. Trước đó, anh đã xin phép HLV Patrice Neveu của tuyển Gabon được về Anh sớm bởi Gabon đã không thể giành vé đến Qatar. Aubameyang không hề dính chấn thương nào như lời đồn cách đó ít ngày. Đây là một động thái khôn ngoan và rõ ràng HLV Arteta đã có tác động ít nhiều đến quyết định trên của Aubameyang. 

Trong một diễn biến khác, Thomas Partey đã dính một chấn thương nhẹ trước trận đấu với Watford cách đây gần hai tuần. Anh đã được khuyến cáo ở lại Arsenal và quả thật, Partey không xuất hiện trong đội hình của Ghana gặp Ethiopia và Nam Phi. 

Sau kì nghỉ quốc tế, Arteta chứng minh mình giỏi hơn Wenger ở một điểm - Bóng Đá

 Partey đã bình phục chấn thương, sẵn sàng nghênh chiến với Liverpool.

Theo thông tin độc quyền từ nhà báo Rahman Osman, Partey hiện nay đã hồi phục 100% thể lực và sẵn sàng đá chính trước Liverpool, dù Mikel Arteta có thể dùng Mohamed Elneny, người đã chơi khá hay trong màu áo Ai Cập những ngày vừa qua. Ngoài ra, Bukayo Saka, Emile Smith Rowe và Aaron Ramsdale đều lành lặn sau chuỗi ngày tập trung cùng đội tuyển Anh.

Nói tóm lại, Arsenal không hề gặp quá nhiều sứt mẻ từ cái gọi là "virus FIFA", ngoại trừ trường hợp chấn thương của hậu vệ Sead Kolasinac, nhưng cầu thủ này đã không còn nằm trong kế hoạch của Mikel Arteta từ lâu. Trong khi đó, Liverpool vắng mặt rất nhiều trụ cột cho cuộc đại chiến vào cuối tuần này. Trường hợp mới nhất gia nhập danh sách bệnh binh của The Kop là Andrew Robertson. Trước đó, Jurgen Klopp đã mất một loạt cầu thủ như Roberto Firmino, Naby Keita, James Milner, Sadio Mane, Curtis Jones, Joe Gomez, Jordan Henderson và Harvey Elliott.

Rõ ràng, Arsenal đang nhỉnh hơn Liverpool cả về mặt lực lượng lẫn phong độ. Đây là điểm tựa để họ chơi hết mình tại Anfield. Thực tế là Wenger không thể giúp Arsenal thắng tại Anfield kể từ năm 2012, nhưng biết đâu trong một lần miễn nhiễm với "virus FIFA", Arteta sẽ phá dớp.

Saliba cập bến Marseille 

 
Ngọa Long | 19:44 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục