Sao triển vọng của Pelicans sánh vai Russell Westbrook và Michael Jordan

20:06 Thứ ba 19/03/2019

TinTheThao.com.vnSau tin đồn chuyển nhượng không mấy vui vẻ liên quan đến Anthony Davis và Los Angeles Lakers, ban lãnh đạo New Orleans Pelicans có thể thoải mái hơn khi một cầu thủ triển vọng khác trong đội hình đã đạt được cột mốc mà Russell Westbrook và Michael Jordan từng vươn tới.

Hậu vệ Elfrid Payton của New Orleans Pelicans đã sánh vai với những cầu thủ vĩ đại của NBA bằng cách đạt cột mốc 5 trận liên tiếp có triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên) với trung bình 18,4 điểm, 12,8 kiến tạo, 12,0 rebounds cùng 1,0 cướp bóng mỗi trận.

1

Elfrid Payton đang trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp trong màu áo New Orleans Pelicans.

Theo Elias Sports Bureau, thì Russell Westbrook, Oscar Robertson, Wilt Chamberlain, Michael Jordan và Elfrid Payton là những cầu thủ hiếm hoi đạt được thành tích này. Russell Westbrook đã có 4 lần đạt cột mốc 5 trận ghi triple-doubles, trong khi Oscar Robertson có 3 lần và Wilt Chamberlain có 2 lần.

Elfrid Payton đã đóng góp 19 điểm, 11 kiến tạo cùng 10 rebounds giúp New Orleans Pelicans chấm dứt chuỗi 6 trận thua sau khi đánh bại Dallas Mavericks với tỷ số 129-125 trong trận đấu sáng nay (19/3).

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Alvin Gentry của New Orleans Pelicans đã ca ngợi màn trình diễn của Elfrid Payton: "Để trở thành một hậu vệ dẫn bóng (PG) có thể đạt ít nhất 10 rebounds từ trận này sáng trận khác, đó là điều thực sự khó khăn. Bất cứ khi nào họ ví bạn với Russell Westbrook, thì bạn phải cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Nếu họ ví bạn với Oscar Robertson, đó là điều lớn hơn".

2

 Elfrid Payton có sự nghiệp thi đấu không quá nổi bật kể từ khi được Orlando Magic chọn trong kỳ NBA Draft 2014.

Elfrid Payton được Orlando Magic lựa chọn ở vị trí thứ 10 trong kỳ NBA Draft 2014. Sự nghiệp của Elfrid Payton cũng không quá nổi bật khi chỉ thể hiện ở mức tròn vai với trung bình 11,1 điểm, 6,5 kiến tạo, 4,4 rebounds cùng 1,3 cướp bóng sau 333 trận đấu trong 6 mùa giải đã qua.

Sự nghiệp của Elfrid Payton trong 4 mùa giải ở Orlando Magic cũng khá lận đận cùng với sự thất thường của đội bóng này. Mọi thứ cũng không khá khẩm hơn là bao khi Elfrid Payton chuyển sang Phoenix Suns và chỉ thi đấu đúng 17 trận tại đây.

3

 Elfrid Payton đang thích nghi tốt với hệ thống thi đấu ở New Orleans Pelicans.

Elfrid Payton bắt đầu được chú ý kể từ khi chuyển sang New Orleans Pelicans ở mùa giải 2018-19. Sau 33 trận đầu tiên cho New Orleans Pelicans, Elfrid Payton đang có trung bình 10,8 điểm, 7,5 kiến tạo cùng 5,5 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong 29,5 phút thi đấu.

Việc sánh vai với những cầu thủ xuất chúng như Russell Westbrook, Oscar Robertson, Wilt Chamberlain và Michael Jordan là động lực cực lớn cho Elfrid Payton trong nỗ lực khẳng định tên tuổi ở NBA. Không nhiều hậu vệ dẫn bóng sở hữu khả năng rebounds tốt như Elfrid Payton và đây là một trong những lý do khiến New Orleans Pelicans mạnh tay hạn chế số phút thi đấu của Jrue Holiday - người đã bước sang tuổi 28.

Xem lại những pha bóng nổi bật của Elfrid Payton trong 5 trận đấu liên tiếp đạt triple-doubles

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 20:05 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục