LeBron James từng bắt chước mọi thứ về Michael Jordan

12:55 Thứ năm 07/03/2019

TinTheThao.com.vnLeBron James cũng nói rằng Michael Jordan là thần tượng duy nhất của những đứa trẻ đam mê bóng rổ ở Mỹ trong thập niên 90.

LeBron James từng nói rằng lần đầu tiên gặp Michael Jordan như "diện kiến CHÚA". Giờ đây LeBron James đã vượt qua Michael Jordan trên thiên đường của những ông vua ghi điểm. LeBron James đã chiếm lấy vị trí thứ 4 của Michael Jordan trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất mọi thời đại. 

1

 LeBron James từng xem Michael Jordan như là CHÚA trong lần đầu gặp mặt.

LeBron James chỉ cần ghi hơn 12 điểm để vượt qua Michael Jordan khi bước vào trận đấu với Denver Nuggets. Siêu sao 34 tuổi đã cân bằng thành tích 32.292 điểm của bậc tiền bối trong giữa hiệp 2. Sau đó LeBron James đã vượt qua Michael Jordan bằng một pha lên rổ khi hiệp 2 còn 5 phút 38 giây để có 32.294 điểm.

LeBron James kết thúc hiệp 2 với 17 điểm để có tổng cộng 32.297 điểm. Dự đoán về kỳ tích của mình, LeBron James nói trên twitter rằng việc vượt qua Michael Jordan sẽ là "hão huyền". LeBron James cũng mang đôi Nike LeBron 16 được thiết kế theo phong cách Air Jordan III khi bước vào trận đấu với Denver Nuggets.

"Tôi bỏ mặc những thành tựu khi có được và bất cứ khi nào tôi có được điều đó. Michael Jordan là người mà tôi ngưỡng mộ cả đời, một người mà tôi khao khát noi theo khi còn là một đứa trẻ. Tôi đã nghĩ điều đó sẽ rất tuyệt", LeBron James chia sẻ.

2

 LeBron James đã tiếp tục xô đổ thêm cột mốc lịch sử.

"Tôi cũng không biết sẽ phản ứng như thế nào trong lúc đó, nhưng tôi nghĩ đã đến một lúc nào đó tôi có thể được đánh giá cao. Rất nhiều đứa trẻ đã nhìn vào tôi để lấy cảm hứng, và khi tôi còn là một đứa trẻ thì Michael Jordan là tất cả. Đôi khi tôi không biết làm thế nào để tôi có được ngày hôm nay, chơi môn thể thao mà tôi yếu thích, thi đấu ở cấp độ cao và vượt qua một số cầu thủ vĩ đại", LeBron James nói thêm.

LeBron James được Cleveland Cavaliers lựa chọn ở vị trí đầu tiên trong kỳ NBA Draft 2003. Chỉ vài tháng sau, Michael Jordan chính thức giải nghệ ở độ tuổi 40 trong màu áo Washington Wizards.

LeBron James đã thi đấu nhiều hơn Michael Jordan 117 trận khi vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất mọi thời đại. Michael Jordan có điểm số trung bình trong sự nghiệp tốt hơn LeBron James (30,1 điểm so với 27,1 điểm). Nhưng ở chiều ngược lại, LeBron James nhỉnh hơn Michael Jordan ở rebounds (7,4 rebounds so với 6,2 rebounds) và kiến tạo (7,2 kiến tạo so với 5,3 kiến tạo).

3

 LeBron James tiết lộ đã từng cố bắt chước gần như mọi thứ mà Michael Jordan đã làm.

"Tôi đã làm được gần như mọi thứ mà Michael Jordan đã làm khi tôi còn là một đứa trẻ", LeBron James nói. "Tôi đã ném fadeaways (ngã ném). Tôi đã đeo một băng tay và xếp nó xuống để bạn nhìn thấy phần màu đỏ. Tôi đi giày đen và đỏ với tất trắng. Tôi mặc quần sọt ngắn để bạn có thể nhìn thấy áo lót của tôi bên dưới. Tôi không bị hói như Mike (Michael Jordan), nhưng tôi cũng sắp rồi".

LeBron James đã vượt qua Andre Miller để chiếm lấy vị trí cầu thủ kiến tạo tốt thứ 10 trong lịch sử NBA. LeBron James cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử nằm trong top 10 ở cả danh sách kiến tạo và ghi điểm.

Cả 4 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất mọi thời đại đều chơi bóng cho Los Angeles Lakers trong sự nghiệp của mình. Kareem Abdul-Jabbar (38.387 điểm) ở vị trí dẫn đầu, kế đến là Karl Malone (36.928 điểm) và xếp trên LeBron James là Kobe Bryant (33.643 điểm).

Kym Kym - Theo bongro24h.com.vn | 12:55 07/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục