Sandro Tonali so kè cùng Declan Rice

06:00 Thứ hai 14/08/2023

Declan Rice và Sandro Tonali đều có màn ra mắt Ngoại hạng Anh ấn tượng trong màu áo của Arsenal và Newcastle. Nhìn chung, cựu ngôi sao của AC Milan đã chứng minh được nhiều phẩm chất hơn, đặc biệt chỉ mất 6 phút để ghi tên mình lên bảng điện tử.

 

Tác động đáng nể

Sandro Tonali được Newcastle mua từ AC Milan với tổng phí 63 triệu bảng. Anh cũng chính thức vượt qua Jorginho để trở thành ngôi sao người Italia đắt giá nhất lịch sử. Tiền vệ 23 tuổi được Chích chòe kỳ vọng sẽ là chiếc cầu nối giúp đội bóng vươn ra biển lớn sau khi giành quyền chơi tại Champions League. Tuy nhiên, người hâm mộ đặt niềm tin nhiều hơn vào tuyển thủ Ý ở Premier League. Đấu trường mà Newcastle đang cho thấy những kế hoạch đúng đắn và tiến bộ qua từng mùa giải.

 - Bóng Đá

 Tonali không mất nhiều thời gian để tạo dấu ấn ở Newcastle.

Tiếp đón Aston Villa là cơ hội để tân binh người Italia chứng minh giá trị của mình. Sandro Tonali được giao nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân cũng như tăng sức sáng tạo trong tấn công cho Newcastle. Và những gì diễn ra trên sân St. James’ Park đã không làm người hâm mộ đội nhà thất vọng, thậm chí rất hài lòng về tân binh trị giá 63 triệu bảng.

Sandro Tonali là người mở tỷ số cho Newcastle ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Anthony Gordon có pha tạt bóng chính xác để anh băng vào dũng mãnh đệm tung lưới thủ môn Emiliano Martinez. Một tình huống cho thấy sự nhạy bén trong dứt điểm và khả năng di chuyển thông minh của cựu sao AC Milan. Pha lập công sớm của Tonali giống như chất xúc tác để đoàn quân HLV Eddie Howe chơi tự tin và chủ động hoàn toàn về mặt thế trận.

Aston Villa chơi không quá lép vế trước Newcastle nhưng cái họ thiếu là một người nhạc trưởng giống Sandro Tonali. Khả năng cơ động và đọc tình huống tốt đã giúp Chích chòe làm chủ khu vực trung tuyến. Họ sẵn sàng chơi chậm hoặc nhanh tùy theo ý muốn, đặc biệt vô cùng lợi hại khi chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Ngược lại, Aston Villa dù cố gắng đẩy cao đội hình nhưng càng đá càng thua thêm.

Sandro Tonali như bộ óc của Newcastle, chơi khoa học và thông minh trong khi Alexander Isak tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn thượng thừa. Trong một trận đấu hoàn hảo, Chích chòe dễ dàng hạ Aston Villa với tỷ số 5-1 qua đó tạm chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

So kè cùng Declan Rice

Newcastle đánh bại Aston Villa với tỷ số 5-1, Arsenal cũng giành chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest. Điểm chung của hai trận đấu là hai tân binh đắt giá Sandro Tonali và Declan Rice đều chơi rất hay. Họ xứng đáng với giá trị chuyển nhượng và niềm tin của người hâm mộ đội nhà.

 - Bóng Đá

 Hai chữ ký đắt giá thể hiện tương xứng với kỳ vọng.

Cá nhân Declan Rice đóng góp quan trọng vào chiến thắng 2-1 của Pháo thủ trước Nottingham. Anh chơi bền bỉ, mạnh mẽ và không kém phần hiệu quả trong những tình huống tấn công lẫn phòng ngự. Ngôi sao tuyển Anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 92,1%, giành thắng lợi trong 6 tình huống tranh chấp tay đôi và có 4 pha tắc bóng. Có điều Arsenal vẫn cho thấy điểm hạn chế về mặt lối chơi, đặc biệt hàng công chưa đáp ứng tính hiệu quả.

HLV Mikel Arteta còn nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh chức vô địch với Man City. Timber đang chơi hay lại dính chấn thương, Rice mang đến sự an tâm nơi tuyến giữa nhưng Kai Havertz thì hoàn toàn trái ngược. Ngôi sao người Đức chưa có tác động lớn đến mặt trận tấn công của Arsenal. Với việc Gabriel Jesus phải ngồi ngoài càng khiến Pháo thủ gặp nhiều khó khăn ở khâu ghi bàn. Họ có thể chơi áp đảo nhưng không phải lúc nào cũng có thể kết liễu đối phương.

Ngoại hạng Anh mới khai màn nhưng Sandro Tonali và Declan Rice đều cho thấy họ "đáng đồng tiền bát gạo" khi giúp đội nhà giành chiến thắng và có đóng góp quan trọng vào lối chơi chung. Cả hai chắc chắn sẽ trở thành nhân tố quan trọng giúp đội bóng của mình thực hiện tham vọng chinh phục các mục tiêu lớn.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 05:30 14/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục