Rubio và Lin: Những chiến binh mang danh tiếng của NBA đi khắp thế giới

09:32 Thứ hai 13/02/2012

Một người là cầu thủ đã từng chơi chuyên nghiệp từ năm lên 14 tuổi, đã từng phải chờ mất hai năm để được tỏa sáng. Còn một người xuất thân từ Harvard, đã từng là người thừa tại hai đội bóng NBA đầu tiên mà anh thi đấu, và mới chỉ được trao cơ hội để thể hiện trong thời gian gần đây. Nhưng cả Lin và Rubio không những đã tạo được ấn tượng tốt đẹp mà còn mang đến cho NBA những giá trị mới từ sự nổi tiếng của họ.

Dù có những khác biệt không cần phải bàn cãi, thì cả Rubio và Lin đang mang đến cho người xem những giây phút trầm trồ vì khả năng tiềm ẩn của họ, và đóng góp một phần không nhỏ để mang danh tiếng của NBA đi khắp thế giới.

Là cầu thủ gốc Hoa sinh tại Mỹ đầu tiên, Lin đã giúp cho nỗi sợ về sự phai nhạt của những cái tên Châu Á tại NBA sau quyết định giải nghệ của Yao Ming tan biến. Anh đã dẫn dắt New York Knicks đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp và đang trở thành một cầu thủ được các cổ động viên tại Madison Square Garden yêu thích. Trước đó, anh chìm nghỉm trong số những cái tên tại Golden State và Houston.

Còn Rubio là một chàng trai đến từ Tây Ban Nha và có khá nhiều cổ động viên tại Barcelona theo dõi anh trên Internet. Lối chơi nhiệt tình của anh đã khiến anh sớm trở thành một ngôi sao tại Minnepolis-St. Paul.

Cả Lin và Rubio đang là những gương mặt mới giúp cho NBA trở thành một đề tài nóng bỏng tại Châu Á và Tây Âu.

"Thế giới đang thay đổi", Rubio nói sau khi đội Wolves của anh thất bại trước Knicks của Lin với tỉ số sát nút 100-98 vào tối thứ Bảy. "Không chỉ là chuyện của Mĩ hay Châu Âu. Thế giới đang ngày càng được mở rộng. Mọi người đang theo dõi NBA và họ sẽ rất chuộng giải đấu này nếu có vài cầu thủ đến từ thành phố của họ".

Những cầu thủ ngôi sao đến từ nước ngoài không còn là điều gì mới mẻ với NBA, giải đấu có tính hấp dẫn toàn cầu lớn hơn ba môn thế thao khác ở Mĩ đó là bóng đá, bóng chày và khúc côn cầu. Cầu thủ Đức Dirk Nowitzki là một cựu MVP, Marc Gasol và Pau là những cái tên Tây Ban Nha nổi bật, còn Yao Ming đã khiến cho cả Trung Quốc biết đến NBA.

Là những hậu vệ phối bóng, Lin và Rubio giữ bóng trong tay để kiểm soát trận đấu. Khi đối đầu với nhau, họ mang đến một trận đấu quyết liệt đến nghẹt thở.

"Hai người bọn họ chiếm lĩnh tất cả những số liệu thống kê, chơi cực hay và có ảnh hưởng rất lớn không chỉ bằng lối chơi mà còn bằng tính cách trên sân đấu", Kevin Love của Timberwolves khen ngợi đồng đội và đối thủ của mình. "Ricky giống như một câu chuyện cổ tích khi anh đến đây và đang trở thành một cầu thủ toàn diện. Còn Lin, anh ấy thực sự là một cầu thủ ngoại hạng".

Rubio và Lin đối đầu với nhau trong trận đấu giữa Wolves và Knicks. Ảnh: Internet.

Lin đang cho thấy mình là một cây ghi điểm xuất sắc, với 109 điểm ghi được trong 4 trận đấu đầu tiên mà anh xuất phát ngay từ đầu, bao gồm cả 38 điểm ghi được trong trận đại thắng trước Lakes tối thứ Sáu. Đó là sự khởi đầu tốt hơn bất cứ ngôi sao nào đã từng chơi tại NBA, như Allen Iverson, Michael Jordan và Shaquille O'Neal.

Với tài năng của mình, Lin nhanh chóng trở thành một cái tên gây "sốt" trên mạng. Số lượng người theo dõi thông tin của anh trên Twitter đã nhảy vọt từ 10.000 lên đến gần 200.000 trong tuần qua. Anh còn nổi tiếng trên Twitter hơn ngôi sao LeBron James của Miami Heat và chiếc áo số 17 của anh tại Knicks là vật phẩm bán chạy nhất trong tám ngày vừa qua tại NBA.

Các fan đến từ Châu Á tụ tập với nhau để theo dõi từng bước chạy của anh tại những nơi như Trung Quốc, Vườn New York hay Target Center vào thứ Bảy, khi Lin và Rubio đứng ở hai bên chiến tuyến trong trận đấu có số lượng khán giả nhiều thứ tư trong lịch sử của Timberwolves. Lin đã nhận được những tiếng hò reo phấn khích trong phần giới thiệu trước trận đấu, và không ai tỏ ra quá ngạc nhiên vì điều đó.

Cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra vô cùng quyết liệt. Lin tiếp tục có màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Còn Rubio vẫn cho thấy anh là người dẫn dắt lối chơi hàng đầu của Minnesota Timberwolves, và hiện đang là cầu thủ có số đường chuyền quyết định nhiều thứ 5 tại NBA 2011/2012. Sự nổi tiếng của họ đang tăng dần qua từng trận đấu.

Rubio không quên dành lời khen ngợi đối thủ xuất sắc Jeremy Lin: "Anh ấy đã thi đấu một cách đầy hứng khởi, giờ đây dường như toàn bộ New York ủng hộ anh ta. Anh ấy đang thể hiện không thể tốt hơn và tôi hy vọng điều tốt nhất cho anh ấy".

New York dường như phát cuồng vì Lin. Còn Rubio nắm trong tay mình số phận của Minnesota. Và đây xem ra mới chỉ là sự khởi đầu cho hai ngôi sao mới trên bầu trời NBA.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục