Roy Keane chỉ trích xu hướng bóng đá đang bị tận dụng sai cách

23:13 Chủ nhật 07/01/2024

TinTheThao.com.vnRoy Keane đã chỉ ra một xu hướng bóng đá đang bị tận dụng quá mức khi bình luận cho cho vòng ba FA Cup.

Các cựu danh thủ đã bình luận về chiến thắng 3-0 của Newcastle trước Sunderland. Một bàn phản lưới nhà của Dan Ballard đã giúp The Toon dẫn trước 1-0, Miguel Almiron kiến tạo cho Alexander Isak dứt điểm nâng tỷ số trước khi Isak hoàn thành cú đúp.

Keane, người dẫn dắt Sunderland từ năm 2006 đến năm 2008, than phiền rằng đội bóng cũ của ông đang bị cuốn theo một xu hướng bóng đá sẽ không sớm biến mất.

Sunderland đã cố gắng triển khai bóng từ tuyến sau trong phần lớn thời gian trận đấu. Đó là một chiến thuật đã được thực hiện thành công bởi những đội bóng như Manchester City và Liverpool, trong khi các thủ môn có thể chơi bóng bằng chân cũng ngày càng được ưa thích.

Roy Keane’s car collection - Bóng Đá

 Keane tin rằng các đội cần chọn cách chơi phù hợp hoàn cảnh và năng lực.

Keane cho rằng chiến thuật này nên được sử dụng trong đúng hoàn cảnh và bởi những cầu thủ phù hợp: "Khi đó họ vẫn còn cơ hội. Nghe này, họ là những cầu thủ trẻ và họ sẽ chỉ học hỏi từ những sai lầm của chính mình nhưng khi tôi thấy các hậu vệ cố gắng vượt qua các đối thủ, đặc biệt là trong vòng cấm của họ, tôi chỉ nghĩ điều đó thật điên rồ."

"Bạn đang bị áp lực, bạn đang cố gắng quay trở lại trận đấu. Newcastle đã ở đó, họ đã dồn ép Sunderland dưới áp lực. Trận đấu kết thúc."

Thanh Vũ | 22:15 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục