Rooney chưa hề đánh mất bản năng sát thủ

14:41 Thứ hai 18/03/2013

Sự xuất hiện của Robin Van Persie và những tiến bộ vượt bậc của Chicharito đã khiến Rooney phải chơi lùi hơn; phải hy sinh nhiều hơn cho đồng đội lập công. Anh không còn đảm nhiệm vai trò của một chân sút số một trên hàng công nữa.

Rooney chưa hề đánh mất bản năng sát thủ - Ảnh: Internet

Đã có ý kiến cho rằng khả năng ghi bàn của Wazza đã bị cùn đi rất nhiều ở mùa giải này, nhưng nếu nhìn lại các con số thống kê, nhận định đó hoàn toàn là sai lầm.

Thứ nhất, hãy so sánh số bàn thắng của Rooney ở thời điểm hiện tại với những mùa giải trước. Có thể thấy "Gã Shrek" vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn ổn định qua từng mùa giải. Bàn thắng gần nhất vào lưới Reading là bàn thứ 16 của Rooney ở mùa giải này.

Thống kê dưới đây cho biết thành tích ghi bàn của Rooney cho M.U, chỉ tính ở Premier League và Champions League:


Thứ hai, nếu so sánh với con số 23 bàn thắng của Van Persie, có thể thấy Rooney không hề kém cạnh người đồng đội trên hàng công. Van Persie đã tịt ngòi trong suốt 8 trận đấu vừa qua. Và trong thời điểm chân sút người Hà Lan bế tắc, chính Rooney mới là người đem về thành quả cho M.U với những bàn thắng liên tiếp. Việc Rooney ghi bàn đều đặn trong thời điểm Van Persie chững lại về phong độ chứng tỏ khả năng ghi bàn của anh không hề quá sa sút như nhiều người vẫn nghĩ. Bên cạnh đó xóa tan nhận định "M.U là đội bóng một người và chỉ phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Van Persie".

Thứ ba, nếu xét về hiệu suất ghi bàn; Rooney đang có mùa giải chơi hiệu quả nhất kể từ khi tới Old Trafford. Hiệu suất ghi bàn của Wazza tại Premier League đang là 12 bàn/21 trận; tương đương 0,57 bàn/trận. Đó là tỉ lệ ấn tượng với một cầu thủ phải thường xuyên đá lùi và hỗ trợ đồng đội như Rooney.

Ở một góc độ nào đó, Rooney có thể không có được phong độ của thời đỉnh cao do chấn thương và những yêu cầu của Sir Alex về mặt chiến thuật. Nhưng ở R10 vẫn còn đó bản năng sát thủ của một chân sút hàng đầu. Những con số thống kê đã chỉ rõ, và sẽ không có lý do gì để nghi ngờ về phong độ của anh.

(Bạn đọc: Đoàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục