Ronaldo và Messi thể hiện thế nào tại Olympic?

16:12 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo và Lionel Messi từng có cơ hội tranh tài ở Olympic nhưng thành tích là rất khác biệt.

Cuối cùng Lionel Messi cũng bắt kịp Cristiano Ronaldo ở cấp độ ĐTQG. Sau những lần thất bại ở chung kết World Cup 2014 và chung kết Copa America (2007, 2015, 2016), El Pulga đã có thể chạm tay vào vinh quang ở đội tuyển.

Đó là danh hiệu Copa America 2021 mà Argentina vừa giành được cách đây không lâu. Trước đó vào năm 2016, Ronaldo cũng giải cơn khát vô địch cấp độ ĐTQG với chức vô địch EURO 2016. Rõ ràng, cả 2 luôn có sự tương đồng nhất định.

Ronaldo và Messi thể hiện thế nào tại Olympic? - Bóng Đá

 Ronaldo từng có cơ hội tham dự Olympic khi tuổi đời còn khá trẻ.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, Ronaldo và Messi có sự khác biệt khi tham dự đấu trường Olympic.

Năm 2004, sau khi cùng Bồ Đào Nha lọt vào tới trận chung kết EURO, Ronaldo khi đó 19 tuổi trở thành niềm hy vọng tuyển Olympic Bồ Đào Nha tham dự Thế vận hội Athens 2004. Tuy nhiên, thành tích không thực sự ấn tượng.

Bồ Đào Nha thua 2 trận trước Iraq và Costa Rica với cùng tỷ số 2-4. Họ chỉ thắng duy nhất 1 trận, đó là khi hạ gục Morocco với tỷ số 2-1. Bàn thắng duy nhất của Ronaldo đến trong trận đấu này. Và chấm hết.

Bồ Đào Nha rời giải với vị trí chót bảng D bộ môn bóng đá nam Olympic 2004. Từ đó đến nay, Ronaldo không tham dự thêm kỳ Olympic nào nữa.

Messi vất vả, trải qua nhiều cay đắng mới có thể giành được vinh quang với tuyển Argentina. Nhưng ở cấp độ trẻ, El Pulga gặt hái thành công từ khá sớm. Trước khi tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, Messi đã vô địch U20 World Cup năm 2005.

Ronaldo và Messi thể hiện thế nào tại Olympic? - Bóng Đá

 Messi gặt hái thành công tại kỳ Olympic 2008.

Tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Messi là nhân tố chủ chốt và cùng tuyển Argentina đi thẳng một mạch đến trận chung kết. Ở trận cuối cùng, Angel di Maria ghi bàn quyết định trước Nigeria mang về chiếc huy chương vàng cho đội nhà.

Tại kỳ đại hội này, Messi ghi 2 bàn, được FIFA công nhận là cầu thủ hay nhất môn bóng đá nam. Khá trùng hợp khi tại Copa America 2021, Messi cũng hay nhất giải và Di Maria là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết.

Trong bối cảnh Olympic thường diễn ra cùng năm với các kỳ World Cup hay EURO, ở tuổi 36, Ronaldo không còn muốn gặt hái vinh quang ở cấp độ trẻ. Còn với Messi, chẳng có lý do gì để anh trở lại với đấu trường vốn đã chinh phục được từ khá lâu.

Như vậy, Messi đã có cơ hội chạm tay vào vinh quang ở đấu trường Olympic còn với Ronaldo thì không.

Bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại World Cup

 
Tiểu Lam | 15:14 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục