Roma và Inter giành giật Villas-Boas

11:56 Thứ tư 07/03/2012

Sau khi bị Chelsea sa thải, HLV Andres Villas-Boas vẫn rất đắt mối. Người ta đã bắt gặp HLV Villas-Boas ăn tối với chủ tịch AS Roma còn tờ Goal cho biết Inter Milan đã gặp và đặt vấn đề với ông.

HLV Andres Villas-Boas - Ảnh: Guardian

Cũng trong ngày 6-3, tiền vệ người Brazil Ramires đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm năm năm với Chelsea. Trong khi đó tại Ý, Juventus sẽ mất hai trung vệ trụ cột Chiellini và Barzagli thời gian tới.

Tin nóng nhất hôm nay chính là việc chủ tịch giàu có của AS Roma Franco Baldini đã có buổi ăn tối với cựu HLV Chelsea, Andres Villas-Boas trong một nhà hàng tại Chelsea. Buổi ăn tối này dấy lên suy đoán rằng HLV Villas-Boas sẽ dẫn dắt AS Roma vào mùa hè này để thay Luis Enrique.

Mùa hè năm ngoái, trước khi Villas-Boas sang Chelsea, lúc ông còn tại vị ở Porto, chủ tịch Baldini đã liên hệ với nhà cầm quân 34 tuổi này để đưa về sân Olimipico. Tuy nhiên lúc đó AS Roma đã không thể có Villas-Boas vì không trả nổi mức phí 13,3 triệu bảng Anh để giải phóng HLV này khỏi hợp đồng với Porto. Chính vì vậy khi đó chủ tịch Baldini mới ký hợp đồng với Luis Enrique.

Tờ Goal thì cho biết chủ tịch Masimo Morratti của Inter Milan đã đặt vấn đề trực tiếp với HLV Villas-Boas đó là một bản hợp đồng hai năm kèm theo mức lương 3 triệu euro/năm. Trong thời gian qua, Inter Milan cũng đã liên hệ HLV Laurent Blanc của tuyển Pháp nhưng chủ tịch Moratti cho biết đây chỉ là phương án dự phòng.

Về phần HLV Luis Enrique, báo chí Tây Ban Nha cho biết nhà cầm quân này đã có thỏa thuận bí mật với chủ tịch Sandro Rossel để tiếp quản chiếc ghế HLV tại Barcelona trong trường hợp HLV Pep Guardiola không gia hạn hợp đồng.

Hiện ghế của HLV Luis Enrique tại AS Roma đang lung lay vì thành tích không tốt của đội. AS Roma vừa thua hai trận liên tiếp tại Serie A và rớt xuống hạng sáu.

* Trong khi đó tiền vệ 24 tuổi Ramires vừa ký hợp đồng năm năm với Chelsea. Như vậy anh sẽ ở lại sân Stamford Bridge đến năm 2017. Kể từ khi chuyển về Chelsea vào mùa hè 2010 từ Benfica với giá 20 triệu bảng Anh, Ramires nhanh chóng trở thành trụ cột tại đây với 71 lần ra sân và ghi được 10 bàn thắng.

Chelsea đã gia hạn hợp đồng với Ramires chỉ một ngày sau khi tuyên bố sa thải HLV Villas-Boas. Ramires nói về bản hợp đồng: "Tôi rất vui vì sự ủng hộ của đội bóng dành cho mình, vì vậy tôi rất muốn nói lời cảm ơn Chelsea".

* Tại Ý, chiến dịch đoạt Scudetto đầu tiên sau nhiều năm của Juventus bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi phải vắng hai hậu vệ quan trọng thời gian tới.

Trung vệ Andrea Barzagli bị rách cơ và sẽ phải nghỉ thi đấu ba trận. Anh chỉ có thể trở lại vào ngày 1-4 khi gặp Napoli. Còn trung vệ Chiellini cũng bị rách cơ tuy mức độ nhẹ hơn và sẽ phải vắng mặt trong hai trận.

Với tổn thất này, HLV Conte buộc phải thử nghiệm hai hậu vệ cánh Caceres và Bonucci vào vai trò trung vệ trong những trận đấu tới.

Rạng sáng thứ năm 8-3, Juventus sẽ gặp Bologna trong trận đấu bù và nếu thắng, họ sẽ vươn lên bằng điểm với đội dẫn đầu AC Milan trên bảng xếp hạng.

* Tại Đức, Ủy ban kỷ luật Bundesliga đã ra án phạt cấm thi đấu tám trận đối với tiền đạo Paolo Guerrero của Hamburg do hành động thô bạo trong trận đội nhà thua Stuttgart 0-4 vừa qua. Tiền đạo người Peru - với biệt danh "Chiến binh" - đã có pha bay đạp thẳng vào đầu gối thủ môn đối phương trong pha tranh chấp không bóng.

Đây không phải là án phạt dài hạn đầu tiên của Guerrero. Trong năm 2010, anh từng bị cấm thi đấu năm năm vì chọi chai nước vào một cổ động viên với lý do người này đã sỉ nhục anh.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục