Rolls-Royce Gran Turismo sắp đi vào sản xuất

08:08 Chủ nhật 14/04/2013

Nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chuyển đổi từ chiếc Rolls-Royce Wraith mạnh nhất hiện nay của hãng.

Hãng siêu xe hạng sang của Anh đang có kế hoạch ra mắt hai mẫu xe mới dòng Rolls-Royce Gran Turismo sau khi vừa ra mắt chiếc Rolls-Royce Wraith hàng đầu hiện nay.

Mô hình đầu tiên của công ty nhiều khả năng sẽ được xây dựng dựa trên “tiền bối” Wraith. Xe có thể được trang bị động cơ twin-turbo V12 dung tích 6.6 lít sản sinh công suất 624 mã lực (465 kW) và mô-men xoắn 590 lb-ft (799 Nm). Dự kiến mô hình này sẽ đi vào sản xuất đầu 2014 và ra mắt trong năm 2015.

Mô hình thứ hai mà Rolls-Royce có thể là tạo ra là một chiếc crossover hoặc một chiếc hatchback siêu sang tương tự như BMW 3-Series Gran Turismo và 5-Series Gran Turismo.

Theo nguồn tin ban đầu, nhiều khả năng công ty sẽ phát triển model này dựa trên nền tảng BMW X5, trong khi đó bản hatchback sẽ được xây dựng trên nền tảng BMW 7-Series. Nếu một trong hai mẫu xe này được bật đèn xanh, chiếc xe có thể được đưa vào sản xuất từ năm 2016, và sẽ được trang bị hệ truyền động bốn bánh.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Car Advice hồi tháng 3, Paul Harris cho biết hiện tại công ty chưa sẵn sàng cho phiên bản crossover nhưng ý tưởng về chiếc xe thì vẫn đang được lưu ý. Ông giải thích “Triết lý của Rolls-Royce là rất rõ ràng … chúng ta sẽ không bao giờ nói không bao giờ với bất cứ điều gì.”

Tổng Giám đốc của Rolls-Royce khu vực Nam và Đông Á Thái Bình Dương, ông Dan Balmer còn “đi xa” hơn trong những phát biểu của mình trước báo giới khi cho rằng, phiên bản Crossover phải đối mặt với hai thách thức chính chính là: “phong cách và chất lượng xe.” Ông còn cho biết thêm, “mối quan tâm đầu tiên của chúng tôi khi thiết kế một mẫu xe mới, là chiếc xe có chất lượng không.” “Dòng xe SUV không được biết đến trong danh sách xe chất lượng của công ty, hệ dẫn động 4x4 không phải là lựa chọn lý tưởng để bạn ngồi lên nó.”

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục