Rolls-Royce Ghost phiên bản Quảng Châu

10:40 Thứ tư 12/12/2012

Rolls-Royce Ghost EWB Guangzhou Edition ra đời để gợi lại lịch sử của thành phố lớn nhất phía nam Trung Quốc này.

Quảng Châu từ lâu đã là một thành phố lớn của Trung Quốc với bề dày lịch sử. Không chỉ nổi tiếng với cảng biển và những loại gia vị đa dạng, Quảng Châu còn được biết đến như một thành phố tập trung nhiều siêu xe tại Trung Quốc. Đó là lý do thúc đẩy hãng Rolls-Royce chế tạo một phiên bản đặc biệt mới của mẫu xe Ghost quen thuộc.

Được gọi với cái tên Rolls-Royce Ghost EWB Guangzhou Edition, phiên bản đặc biệt gợi lại lịch sử của thành phố Quảng Châu. Trong nhiều thế kỷ qua, Quảng Châu đã là một phần của con đường gia vị. Do đó, Rolls-Royce Ghost EWB Guangzhou Edition có 2 màu sắc ngoại thất đặc biệt, bao gồm nâu vàng Cinnamon và vàng hoe Ginger.

Mẫu xe trong ảnh là Rolls-Royce Ghost EWB Guangzhou Edition màu nâu vàng, đại diện cho con đường quế của Indonesia kéo dài từ Trung Quốc sang Nam Phi và Ghana. Bên trong xe xuất hiện chất liệu da màu tối sang trọng.

Xe được chụp gần tòa nhà Canton Tower nổi tiếng tại Quảng Châu, Trung Quốc. Với chiều cao 600 mét, Canton Tower là tòa nhà "chọc trời" nhất của Trung Quốc. Ngoài ra, Canton Tower còn chứng minh sức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc trong vài năm trở lại đây.

Tất nhiên, Rolls-Royce Ghost EWB Guangzhou Edition không phải là mẫu xe đặc biệt duy nhất dành cho Trung Quốc. Trước đó, hãng Rolls-Royce từng sản xuất 33 chiếc Phantom phiên bản rồng nhằm kỷ niệm năm Nhâm Thìn tại Trung Quốc.

Ngoài Rolls-Royce, còn có không ít nhãn hiệu nổi tiếng khác cũng sản xuất xe đặc biệt cho thị trường đông dân nhất thế giới. Gần đây nhất là Audi với R8 V10 phiên bản Trung Quốc hoặc Lamborghini Gallardo LP550-2 GZ8 Edizione Limita với 8 chiếc được xuất xưởng.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục