Robin van Persie trở lại Arsenal? Hi vọng đó chỉ là tin đồn

12:17 Thứ hai 03/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian qua, trên các phương tiện báo chí xuất hiện thông tin Robin van Persie đang tính đường rời bỏ Man Utd. Lí do được đưa ra là vì tiền đạo người Hà Lan không phù hợp với phương pháp huấn luyện của HLV David Moyes cũng như không hạnh phúc với tình cảnh sa sút của Quỷ đỏ mùa này. Và cũng theo báo chí tiết lộ thì điểm đến tiếp theo của Van Persie chính là đội bóng cũ của anh: Arsenal.

Nhưng đối với một số người hâm mộ bóng đá thì họ hi vọng rằng những thông tin kia là không đúng sự thực. Arsenal đang rất cần mẫu tiền đạo đẳng cấp như Van Persie để khỏa lấp nỗi lo hàng công và theo đuổi mộng bá vương mùa này. Trong trường hợp quay lại mái nhà xưa, Van Persie sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng bởi trước khi gia nhập Man Utd, anh là Vua phá lưới của Premier League trong màu áo Pháo thủ.

Thế nhưng liệu có còn lại gì cho cuộc tình đã một lần đổ vỡ. Thiery Henry từng có lần quay lại đầy xúc động và Mathieu Flamini cũng đang có chuyến trở về thành công nhưng một điều tương tự về Van Persie lại rất khó xảy ra. Mối lương duyên giữa anh và Arsenal từng rất đẹp, ngay cả trong thời điểm mới chia tay anh cũng đã có những lời phát biểu làm ấm lòng fan Pháo thủ nhưng rồi thời gian đã xóa nhòa tất cả. Cả Van Persie lẫn CĐV Arsenal đều đã có những hành động làm tổn thương nhau.

 Robin van Persie quay lại Arsenal có lẽ chỉ nên là một chút hoài niệm về một quá khứ đã mãi xa mà thôi. Ảnh: Internet

Thật đáng tiếc khi một số Gooner đốt áo Van Persie, mắng anh là “kẻ phản bội” và cũng thật đáng buồn khi Van Persie hướng nụ cười thách thức về phía khán đài CĐV Arsenal khi phá lưới đội bóng cũ. Những “giọt nước” tình yêu còn sót lại đã đổ xuống đất không thể nào hốt lại được. Và bây giờ sân Emirates cũng không còn là mái nhà thứ hai của Van Persie như ngày xưa cũng chẳng còn là nơi anh được tôn thờ, tôn trọng và bản thân Van Persie cũng chẳng còn là một pháo thủ mãi mãi trong lòng CĐV Arsenal giống như trường hợp của Thiery Henry, Cesc Fabregas hay Robert Pires.

Một cầu thủ có thể phát huy hết tài nghệ khi anh ta toàn tâm toàn ý chơi cho đội bóng, đó là điều mà Van Persie chắc chắn sẽ chẳng có được khi quay lại Arsenal. Bởi anh sẽ đối mặt từng ngày với những người đồng đội từng xem anh là địch thủ, hàng tuần phải nhìn những ánh mắt thiếu thiện cảm từ phía các khán giả nhà và luôn luôn phải nhớ về những điều không hay xảy ra trước đó.

Huống hồ việc quay trở lại Arsenal lại là một lựa chọn không phù hợp cho sự nghiệp của Van Persie. Bởi nếu vậy anh sẽ phải giảm mạnh số lương, thưởng đang được hưởng tại Man Utd. Van Persie chưa hết thời và nếu rời Man Utd, anh vẫn còn được nhiều tên tuổi săn đón, có biết bao thử thách mới đang chờ chân sút người Hà Lan chinh phục ở phía trước. Khi con người ta đã dứt khoát quay mặt bước đi, sẽ không dễ để họ chịu ngoảnh đầu nhìn lại…

Người ta thường nói “lá rụng về cội” hay “nước chảy về nguồn” nhưng câu chuyện Robin van Persie quay lại Arsenal có lẽ chỉ nên là một chút hoài niệm về một quá khứ đã mãi xa mà thôi.

(Bạn đọc: Lâm Nhi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục