Robben dùng đòn “tâm lý chiến” với Arsenal

13:33 Thứ bảy 16/02/2013

Trước thềm cuộc gặp Arsenal tại Champions League, tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich đã "tấn công" vào nỗi đau của đối thủ bằng những nhận xét mai mỉa.

Vào sáng ngày 20.2 tới (giờ Việt Nam), Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Bayern trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League.

Thế nhưng, ngay từ lúc này, Arjen Robben đã sớm công kích Pháo thủ với những lời nhận xét chẳng hề dễ chịu, đặc biệt là khi nói về việc Van Persie rời bỏ Arsenal để gia nhập M.U, cũng như nhấn nhá về 8 năm “trắng tay” của đối thủ.


Việc chân sút Robin van Persie chia tay sân Emirates để đầu quân cho M.U đầu mùa bóng này, là mất mát lớn đối với đoàn Pháo thủ London.

Chẳng thế mà, cách đây không lâu bản thân HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận rằng: "Thật đau lòng khi thấy Van Persie tỏa sáng và giúp M.U bỏ xa Arsenal trên bảng xếp hạng. Khi đồng ý bán cậu ấy cho M.U tôi đã biết điều này chắc chắn sẽ xảy ra bởi cậu ấy là tiền đạo hàng đầu thế giới”.

Đánh thức nỗi đau này của Arsenal, ngôi sao của Bayern Munich bình luận về việc người bạn thân Van Persie của anh rời bỏ đoàn Pháo thủ London: “Van Persie là đội trưởng của Arsenal nhưng anh ta vẫn ra đi. Đối với những CĐV Arsenal, việc này là sự xấu hổ và nỗi thất vọng.

Nhưng mặt khác, nếu họ suy nghĩ kỹ càng sẽ hiểu được sự lựa chọn của anh ta. Van Persie muốn giành những danh hiệu nhưng Arsenal lúc này rất khó khăn để có được điều đó. Tại sao ư?

Mọi người đều có thể thấy bởi đó là một thực tế. 8 năm qua, họ không có nổi một danh hiệu. Điều đó nói lên tất cả. Vào thời điểm này, ở Premier League, có một số đội bóng mạnh hơn Arsenal”.


Nói về nhà cầm quân Arsene Wenger, tiền vệ của Bayern Munich cho biết: “Wenger là một HLV tốt. Ông đã chứng tỏ khả năng bằng việc phát triển các tài năng trẻ. Nhưng danh hiệu cũng rất quan trọng với một nhà cầm quân”.

Khi chơi cho Chelsea vào năm 2004, Robben từng gặp một Arsenal đỉnh cao trong kỷ nguyên Arsene Wenger với bộ ba Dennis Bergkamp, Thierry Henry và Patrick Vieira. Còn hiện tại, Arsenal mà cầu thủ này và các đồng đội ở Bayern sắp phải đối mặt, không được đánh giá cao.

“Rõ ràng có một sự khác biệt lớn. Arsenal hiện tại vẫn cố gắng chơi thứ bóng đá duy mỹ. Nhưng người hâm mộ đội bóng này thất vọng vì họ muốn có danh hiệu," Robben nói.

Dẫu vậy, khi nhận xét về trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich tới đây, cầu thủ người Hà Lan vẫn tỏ ra rất thận trọng; "Tôi biết Arsenal bị mất cầu thủ tốt nhất của họ là Van Persie và có một số gương mặt mới trong đội hình. Nhưng họ vẫn là một đội bóng rất nguy hiểm.

Mọi người cho rằng Bayern Munich được đánh giá cao hơn. Nhưng tôi tin rằng 2 cuộc đọ sức với Arsenal tại vòng knock-out Champions League, sẽ là những trận đấu khó khăn. Nên nhớ họ có một HLV giỏi và đội ngũ trẻ trung”.
Hào Ca | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục