Rõ vụ Ben White không chịu chuyền bóng cho Tomiyasu

09:40 Thứ tư 15/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnDù chỉ mới thi đấu cùng nhau trong thời gian ngắn nhưng Takehiro Tomiyasu tỏ ra rất thán phục người đồng đội Ben White.

Ben White, người gia nhập Pháo thủ với giá 50 triệu bảng, đã bị nghi ngờ trong phần đầu mùa giải, tuy nhiên, thời gian càng qua đi anh lại càng chứng minh được giá trị của mình. Người đồng đội của White - Takehiro Tomiyasu, một tân binh khác của Arsenal trong mùa Hè qua, thừa nhận trung vệ người Anh là một cầu thủ giỏi. 

Tomiyasu giải thích cách chơi của White: "Ben White là một cầu thủ giỏi. Thông thường, những đường chuyền từ trung vệ cho hậu vệ cánh sẽ trở thành 'đường chuyền áp lực'."

Thật hư tin đồn Ben White không chịu chuyền bóng cho Tomiyasu - Bóng Đá

 Tomiyasu lý giải tin đồn White không chịu chuyền bóng cho anh.

"Tôi cũng chơi trung vệ và những đường chuyền đơn giản cho hậu vệ cánh thực sự là phương án cuối cùng mà tôi cân nhắc. Nếu hậu vệ cánh không bị gây áp lực bởi đối thủ, tôi sẽ thực hiện đường chuyền, nhưng nếu cầu thủ chạy cánh của đối thủ ở ngay trước mặt, bạn sẽ bị vây bắt."

"Vì vậy, Ben White là một cầu thủ giỏi, người không chuyền những đường chuyền đặt bạn dưới áp lực."

Có giả thuyết cho rằng White chỉ đơn giản không tin tưởng vào cầu thủ người Nhật nên không chuyền, nhưng một lời giải thích khả dĩ hơn đó là cách anh được dạy bởi HLV Marcelo Bielsa. Theo đó, chiến lược gia người Argentina không thích các trung vệ của mình chuyền các đường chuyền hướng vào khu vực ô vuông của hai hậu vệ cánh.

Cho đến nay, Tomiyasu đã đá chính mọi trận đấu của Arsenal ở Premier League, kể từ khi anh đến CLB vào cuối tháng 8 và chỉ vắng mặt 28 phút trong 13 lần ra sân.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Mikel Arteta tại Arsenal:

 
Ngọa Long | 09:10 15/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục