Rõ tiêu chí cho tân HLV tuyển Việt Nam, Mourinho cũng không thể đáp ứng

11:33 Thứ tư 03/04/2024

TinTheThao.com.vnTân HLV tuyển Việt Nam thay thế Philippe Troussier sẽ phải đáp ứng được những tiêu chí và mục tiêu khắt khe.

Theo nhận xét của BLV Ngô Quang Tùng, các ứng viên nộp đơn ứng tuyển vào vị trí thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải có tuổi đời trong khoảng 50 đổi lại. Nguyên nhân đến từ việc, đây là độ tuổi dễ học hỏi, thích nghi và tiếp thu những kiến thức mới từ các nhà cầm quân.

Trong khi đó, những chiến lược lớn tuổi hơn như Philippe Troussier hay thậm chí cả HLV lừng danh, Jose Mourinho đều nằm ở nhóm tuổi khó có thể thay đổi triết lý để phù hợp với môi trường hiện tại.

Rõ tiêu chí quan trọng của tân HLV tuyển Việt Nam, Mourinho cũng không thể đáp ứng - Bóng Đá

Ngay cả Mourinho cũng khó phù hợp với tuyển Việt Nam.

Cụ thể, BLV Ngô Quang Tùng nhận xét trên báo Thanh Niên: "Bóng đá thay đổi quá nhanh trong 10, 20 năm qua. Các yếu tố chiến thuật, phương pháp huấn luyện, công nghệ… quá phát triển. Vì thế, các HLV buộc phải có sự thích nghi rất tốt. Họ phải ở độ tuổi sung sức, khoảng 50 tuổi mới có thể đáp ứng tốt được.

Chúng ta có thể nhìn thẳng vào Jose Mourinho. Ông ấy tỏ ra lạc hậu trong khoảng thời gian gần đây. 20 năm trước, ông ấy ở đỉnh cao vinh quang nhưng giờ không còn được dẫn dắt đội bóng nào thuộc top mạnh nhất thế giới. Ông ấy không quá già (61 tuổi) nhưng không chịu thích nghi khi không thay đổi triết lý. Sự thích nghi là một yêu cầu rất lớn đối với HLV".

Phi Yến | 11:03 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục