Rò rỉ dữ liệu chứng minh Usain Bolt trong sạch với doping

07:35 Thứ hai 03/08/2015

Dữ liệu chi tiết về hơn 12.000 mẫu máu của các VĐV điền kinh, trong đó bao gồm cả những ngôi sao như Usain Bolt hay Mo Farah, bị rò rỉ ra ngoài.

Tờ Sunday Times (Mỹ) và đài truyền hình ARD/WDR (Đức) đã đăng tải thông tin bí mật về hơn 12.000 mẫu máu của 5.000 VĐV điền kinh. Theo đó, có một phần bảy, tức là khoảng 800 VĐV, bị nghi ngờ có sử dụng chất cấm, 10 chiếc huy chương vàng tại Olympic 2012 được cho là bất thường.

Sunday Times cũng dẫn lời một chuyên gia cảnh báo rằng điền kinh đang bị bóng ma doping đeo bám, tương tự cuộc đua xe đạp đường trường tai tiếng Tour de France cùng “tượng đài sụp đổ” Lance Armstrong.

Usain Bolt (phải) và Mo Farah đều được chứng minh sự trong sạch dựa vào những dữ liệu rò rỉ. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, những dữ liệu thu thập được lại khẳng định rằng những ngôi sao như Usain Bolt hay Mo Farah là những người trong sạch. Hai VĐV này là mục tiêu của những đồn đoán về việc sử dụng doping xoay quanh kết quả thi đấu rất tốt của họ. Nhưng dữ liệu cho thấy mẫu máu của cả hai đều không có bất kỳ yếu tố đáng nghi nào.

"Những ngôi sao lớn như Usain Bolt hay Mo Farah, những người là mục tiêu của chiến dịch bàn tán được chứng minh sự trong sạch mà không có bất cứ dấu hiệu đáng nghi nào," Sunday Times kết luận dựa trên dữ liệu mà họ thu thập được.

Bolt được mệnh danh là "Tia chớp", người chạy nhanh nhất hành tinh. VĐV người Jamaica này từng giành ba chiếc HC vàng tại Olympic 2012, đang giữ kỷ lục thế giới các nội dung 100 và 200 mét. Trong khi đó, Farah là nam VĐV chạy marathon người Anh từng giành hai HC vàng tại Olympic 2012.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục