Rõ lý do tuyển Việt Nam bị tước bàn thắng trước Iraq

21:38 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnTrang Znews dẫn lại phát biểu của ông Đoàn Phú Tấn, cựu Phó ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về tình huống việt vị của Khuất Văn Khang.

Đội tuyển Việt Nam trải qua 90 phút đầy cảm xúc ở màn chạm trán tuyển Iraq trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023. Kết quả chung cuộc, Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước Iraq. Thầy trò HLV Philippe Troussier thi đấu kiên cường trong hoàn cảnh chỉ thi đấu với 10 người trên sân.

Phút 45+4', Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ mang áo số 23, Merchas Doski bên phía Iraq. Trước đó, Khuất Văn Khang có tình huống bị bắt việt vị ở tình huống đá phản lưới nhà của Zaid Tahseen. VAR vào cuộc và bàn thắng của Việt Nam không được công nhận.

Vì sao tuyển Việt Nam bị tước bàn thắng trước Iraq? (ZNews) - Bóng Đá

Tình huống bắt việt vị đối với Khuất Văn Khang (Nguồn: Bảo Anh, Znews.vn).

Trang Znews dẫn lại chia sẻ của ông Đoàn Phú Tấn, cựu Phó ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về tình huống bắt việt vị của Khuất Văn Khang: "Văn Khang từ vị trí việt vị băng lên, cắt mặt một cầu thủ Iraq (Allan Mohideen), khiến anh này không nhìn thấy bóng và phá hụt, sau đó bóng đến vị trí người đá phản lưới nhà (Zaid Tahseen)".

"Người ta thường quan niệm rằng cầu thủ tấn công chỉ việt vị khi nếu che khuất tầm nhìn của thủ môn đối phương là phạm Luật. Tuy nhiên, che khuất tầm nhìn 'đối phương' không chỉ là với thủ môn mà còn đối với các cầu thủ khác".

Như vậy, Việt Nam dừng bước ở vòng bảng Asian Cup 2023 với ba trận toàn thua, xếp cuối bảng D, không giành được điểm số nào với hiệu số bàn thắng bại-4.

Anh Nguyễn | 20:40 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục