Real và Barca điều đình

13:50 Thứ bảy 29/06/2013

Việc cắt giảm lương bổng đang ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của Barca và Real Madrid. Đương nhiên, Chủ tịch Sandro Rosell và Florentino Perez sẽ không dễ dàng chấp nhận chính sách này. Hai đối thủ truyền kiếp đang bắt tay nhau, tìm cách phản đối yêu cầu giảm lương mà Miguel Cardenal đưa ra.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Sáng ngày 28/06, Perez và Rosell đã có mặt tại trụ sở Ủy ban Thể thao trên đường Martin Fierro, Madrid. Họ cùng với Chủ tịch RFEF Angel Maria Villar sẽ gặp gỡ những quan chức TBN để điều đình về chuyện tăng giảm quỹ lương của đội bóng. Tất nhiên, Real và Barca không thể vô tư giữ nguyên khung lương trong khi 18 CLB còn lại phải răm rắp tuân thủ chính sách. Họ đang cố gắng giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng, khi nỗ lực chứng minh sự vững mạnh về tài chính và khả năng hoàn nợ đúng hạn. Thay vì phải trực tiếp giảm lương, hai thế lực bóng đá TBN cam kết sẽ “để dành” mỗi mùa 12 triệu euro từ những khoản chi tiêu khác.

Trong ngày làm việc đầu tiên, các bên chưa đạt được một thỏa thuận cụ thể nào. Tuy vậy, với tầm ảnh hưởng và những mối quan hệ của bộ đôi Perez - Rosell, nhiều khả năng mọi chuyện sớm muộn cũng sẽ được giải quyết êm đẹp. Dù sao, mùa chuyển nhượng vẫn còn dài. “Bom tấn” sẽ nhanh chóng bùng nổ khi các quan chức TBN chịu “nhắm mắt làm ngơ” cho Real và Barca mặc sức tung hoành.

La Liga mất giá


Với việc giảm trừ 100 triệu euro, quỹ lương La Liga đã rơi xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng những giải đấu ở châu Âu. Xếp sau cả Bundesliga lẫn Serie A, bóng đá TBN đang đánh mất đi giá trị của mình?

So sánh với Premier League, quỹ lương 650 triệu euro của La Liga còn chưa bằng một nửa, nhưng có lẽ điều đó không đồng nghĩa với việc sức hút từ bán đảo Iberia sút kém hơn. Nên nhớ rằng Real và Barca vẫn đang chia nhau vị trí số một châu Âu về hạng mục chi trả cho các cầu thủ. Quỹ lương La Liga rơi xuống hạng tư, điều đó chỉ khắc họa sâu đậm thêm sự cách biệt giữa hai gã khổng lồ và phần còn lại của TBN.


Minh Hương
D.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục