Real năm thứ 2 liên tiếp vô đối về doanh thu

13:22 Thứ bảy 27/07/2013

Theo công bố mới nhất của tạp chí Forbes, Real Madrid đã năm thứ hai liên tiếp cán đích ở vị trí quán quân trong khoản kiếm tiền khi doanh thu ở mùa giải 2012/13 lên tới 521 triệu euro, tăng 9 triệu euro so với mùa giải trước.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Đây rõ ràng là một con số không thể ấn tượng hơn của Real bởi giữa lúc nền kinh tế Tây Ban Nha đang chìm trong khủng hoảng, doanh thu từ hoạt động bán vé và hội viên trung thành vẫn không có dấu hiệu tăng so với mùa giải 2011/12. Tuy nhiên, doanh thu về bản quyền truyền hình và các hoạt động thương mại vẫn duy trì được sức mạnh vốn có của mình.

Real năm thứ 2 liên tiếp vô đối về doanh thu

Không giống như Barca, doanh thu của Real không bao gồm tiền bán cầu thủ (dự kiến sẽ có có khoảng 100 triệu euro). Hồi đầu tuần vừa qua, tại xứ Catalan, đại kình địch Barca cũng công bố mức doanh thu 491 triệu bảng, trong đó đã bao gồm cả tiền bán cầu thủ của nhà ĐKVĐ La Liga. Cán đích ở vị trí thứ ba trong danh sách vẫn là Man Utd với số tiền 402 triệu euro dù nhà ĐKVĐ Premier League sớm bị loại khỏi Champions League.

Với doanh thu siêu khủng như vậy, không bất ngờ khi Real đang là cái tên hoạt động nhộn nhịp trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi đưa về những cái tên chất lượng như Isco, Illarramendi, giới thượng tầng tại Bernabeu dự tính sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Bale với số tiền khoảng 120 triệu euro.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục