Real Madrid: Phung phí và cuống cuồng

21:55 Thứ hai 09/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua Bilbao ở vòng 26 La Liga là trận thua thứ 5 mà Real phải nhận cho đến lúc này. Điều đáng nói sau trận thua bạc nhược ấy là ngôi đầu bảng mà đoàn quân của HLV Ancelotti nắm giữ bao lâu nay đã chính thức mất vào tay của kình địch đáng ghét, Barca. Những tưởng trận đấu Siêu kinh điển trên sân Nou Camp sẽ quyết định tất cả cho La Liga mùa bóng này nhưng e rằng, mọi thứ đã được giải quyết quá sớm.

Ngày 25/10/2014, trận đấu Siêu kinh điển diễn ra trên sân Bernabeu và chiến thắng đã thuộc về Real với tỷ số 3-1. Một chiến thắng hoàn hảo dành cho dàn sao của Real và cũng từ đó, ngôi đầu bảng đã được xây chắc chắn cho đến vòng đấu 26 vừa qua. Barca của HLV Enrique khởi đầu La Liga cũng không đến nỗi tồi nhưng cách mà ông thầy này xoay vòng khiến cho Messi cùng các đồng đội cảm thấy “chóng mặt” và những tưởng La Liga là của Real.

Nhưng không, mặc dù La Liga đang có sự hiện diện của ĐKVĐ Atletico Madrid nhưng cuộc đua đến ngôi vương vẫn là cuộc đua song mã của hai người quen cũ, Real và Barca. Đó cũng là lời giải thích vì sao cuộc đua này luôn xứng đáng gọi là Siêu kinh điển bởi bất kỳ một ngả rẽ nào cũng có thể làm cho một trong hai đối thủ hạng nặng này bị ngã sóng xoài. Bóng đá vừa cho người hâm mộ trên toàn cầu chứng kiến một sự việc như thế.

Real mạnh đấy, đoàn quân ấy đang thiện chiến thật đấy, dàn sao tưởng chừng khó đánh bại đấy nhưng một khi hơi nóng của kình địch luôn phả phía sau, việc tính toán sai “một chút” trong sa bàn đã đủ để Real ngã dúi dụi trên con đường đua những tưởng đã là của họ. Việc Real nhận đến 5 thất bại cho đến lúc này cũng là con số khó chấp nhận bởi cuộc đua đến ngôi vương sẽ khó dành cho đội bóng nào có nhiều hơn 5 thất bại. Real đã chạm đến cột mốc không chính thức ấy và giờ, họ chứ không phải Barca mới là đội bóng cuống cuồng chấn chỉnh, cẩn trọng trong từng trận đấu, đặc biệt là Siêu kinh điển đã sắp đến.

Real có lẽ đã không quên những trận chiến Siêu kinh điển mà ở đó chiến thắng sẽ làm niềm tin và điểm tựa để đội bóng ấy bước dần lên ngôi vương. Lượt đi, Real đã thắng nhưng không có gì đảm bảo ở lượt về, Real sẽ lại thắng bởi trận chiến vô cùng khó khăn ấy diễn ra trên sân Nou Camp và Barca bây giờ mạnh hơn rất nhiều Barca của những ngày lận đận trước đây. Rõ ràng, Real đã quá phung phí những cơ hội mà đáng ra, họ cần phải duy trì cho đến ngày Siêu kinh điển diễn ra.

Giả sử, Barca chiến thắng trong ngày tái đấu Siêu kinh điển ở vòng 28, khoảng cách giữa hai đội lúc ấy sẽ là 4 điểm. Chỉ còn 10 vòng đấu để Real chiến đấu cật lực để rút ngắn và vượt qua khoảng cách ấy. Chưa kể, đấu trường Champions League sẽ bước vào những vòng đấu vô cùng khó khăn. Phân tích như vậy để thấy rằng Real đang tự làm khó mình trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga và khi cơ hội không được Real nắm giữ và duy trì, thật khó để tin rằng, Barca sẽ buông tay cho Real một lần nữa.

Hiện tại, đang có rất nhiều nguyên nhân phân tích đã được đưa ra để đi tìm vì sao Real bị ngã đau như thế. Trong tất cả những nguyên nhân ấy, không có gì là sai cả nhưng nếu Real cẩn thận hơn, tính toán tốt hơn và ổn định hơn thì có lẽ thầy trò HLV Ancelotti sẽ không lâm vào tình hình cuống cuồng như hiện nay. Sau trận đấu với Bilbao, dàn sao của Real đã tỏ rõ sự thất vọng bởi họ biết rằng, vận mệnh của La Liga không còn nằm trong sự tự quyết của chính họ nữa. Từ tâm thế của một kẻ đi chinh phạt với hàng loạt chiến thắng kinh hoàng, ngạo nghễ khi các đối thủ của chính mình không ổn định, bây giờ, Real lại rơi vào trạng thái bất ổn đến không ngờ. Sửa sai cho sự phung phí ấy thôi, Real.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục