Rashford suýt gia nhập Barca vào năm 2019

20:10 Thứ tư 15/02/2023

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Barcelona muốn chiêu mộ Marcus Rashford vào năm 2019 nhưng bất thành.

Mundo Deportivo cho biết cách đây 4 năm, Barca muốn tìm một "số 9" mới để thay thế Luis Suarez (lúc đó đã 32 tuổi). Rashford nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Camp Nou bên cạnh Harry Kane, Luka Jovic, Pierre-Emerick Aubameyang hay Rodrigo.

Pep Segura, Giám đốc Thể thao của Barca thời điểm đó, nhận được thông tin Rashford chưa vội gia hạn hợp đồng với MU (có thời hạn đến tháng 6/2020). Đội chủ sân Camp Nou nhận ra cơ hội có thể ép giá "Quỷ đỏ" khi hợp đồng của Rashford chỉ còn hạn một năm.

Nguồn tin nói trên cũng cho biết phía Rashford muốn lắng nghe đề nghị từ Barca. Giám đốc Segura dẫn đầu phái đoàn của đội chủ sân Camp Nou gặp mặt anh trai và người đại diện của tiền đạo người Anh. Đôi bên được cho là đã có 3 buổi nói chuyện.

Sau cuộc gặp mặt, Rashford (khi đó mới 21 tuổi) đánh giá đây là thương vụ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Anh phải thích nghi với môi trường mới, chơi trong một tập thể toàn sao và gặp rào cản ngôn ngữ. Sau đó, tiền đạo người Anh cùng anh trai quyết định ký hợp đồng mới với MU. HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đặt nhiều niềm tin vào Rashford và trao nhiều cơ hội cho anh thể hiện.

Từ đầu mùa 2022/23, Rashford là chân sút số một của MU với 21 bàn trên mọi đấu trường. 15 trận gần nhất, tuyển thủ người Anh có 13 pha lập công.

Rashford được đánh giá là mũi nhọn nguy hiểm với hàng thủ Barca. Theo AS, HLV Xavi lên kế hoạch dùng trung vệ Ronald Araujo theo kèm riêng Rashford ở cuộc đối đầu vào rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội), trong khuôn khổ lượt đi play-off Europa League. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou từng thành công với ý tưởng này khi Araujo giúp phong tỏa tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 19:10 15/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục