Quyết định sáng suốt của Ten Hag đã phát huy tác dụng

09:55 Chủ nhật 22/10/2023 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã có thể rơi vào tình cảnh khó khăn hơn nữa nếu không có động thái sáng suốt từ HLV Erik Ten Hag.

Cơn bão chấn thương

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải mới, dễ dàng khẳng định Manchester United hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng đến từ người hâm mộ. Bên cạnh những kết quả thất vọng khiến đội chủ sân Old Trafford ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Premier League, họ cũng thi đấu với một phong độ cực kỳ kém cỏi ở Champions League và chưa thể giành được bất kỳ điểm số nào sau 2 lượt trận.

Hiển nhiên, có nhiều yếu tố dẫn đến khởi đầu tệ hại của Man Utd, điển hình như việc các cầu thủ chủ chốt trong hàng phòng ngự liên tục dính chấn thương. Ở vị trí trung vệ, HLV Erik Ten Hag không có được sự phục vụ của Lisandro Martinez do chấn thương dài hạn, trong khi Raphael Varane cũng thường xuyên gặp vấn đề về thể lực. Vì vậy, Ten Hag thậm chí phải nhiều lần đặt niềm tin vào "cựu chiến binh" Jonny Evans.

Manchester United players ‘not having’ Erik ten Hag, claims Alan Brazil - Bóng Đá

 Ten Hag gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự.

Tương tự, ở vị trí hậu vệ cánh trái, Luke Shaw cũng đã nối gót Tyrell Malacia để gia nhập vào danh sách "bệnh binh" tại Old Trafford, trong khi Sergio Reguilon - người được chiêu mộ khẩn cấp để thay thế hai cầu thủ này, rốt cuộc cũng dính chấn thương. Dù vậy, may cho Man Utd, bởi nếu không có một quyết định đúng đắn đến từ Ten Hag thì chắc chắn họ còn phải đối diện với nhiều thách thức hơn nữa.

Quyết định sáng suốt

"Đúng vậy, có điều khoản để Manchester United gia hạn thêm một năm hợp đồng. Vì vậy, chắc chắn rằng họ sẽ xem xét đến quyết định đó, và họ cũng đã thảo luận nội bộ về vấn đề của Lindelof.", ký giả Fabrizio Romano tiết lộ trên GIVEMESPORT.

"Đối với Lindelof, từng có khả năng cậu ấy rời đi trong kỳ chuyển nhượng tháng Một năm ngoái, với sự quan tâm đến từ Inter Milan và Atletico Madrid. Nhưng, câu trả lời đến từ Erik ten Hag luôn là không, 'cầu thủ này phải ở lại Man United và cậu ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng ta'. Ten Hag là một fan hâm mộ lớn của Lindelof."

Manchester United may sell ‘unrecognisable’ player for just £13m in 2024 Lindelof - Bóng Đá

 Ten Hag đã đúng khi giữ Lindelof ở lại. 

Mùa giải năm nay, không khó để nhận thấy tầm quan trọng của Victor Lindelof đối với Man Utd đã tăng lên đáng kể. Tính đến thời điểm hiện tại, Lindelof đã có tổng cộng 11 lần ra sân trên mọi đấu trường - bao gồm 8 lần đá chính, trở thành "cứu tinh" cho Quỷ đỏ trong lúc "cơn bão chấn thương" đang quét qua Old Trafford. Rõ ràng, nếu Ten Hag không nỗ lực giữ lại Lindelof, tình hình của Man Utd sẽ còn tệ hại hơn nữa.

Cần biết, bản thân Lindelof cũng từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng anh sẽ cân nhắc lại về tương lai của mình ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhưng rốt cuộc thì ngôi sao người Thụy Điển vẫn quyết định trụ lại Old Trafford. Hiển nhiên, nếu đã kiên quyết khước từ các đội bóng có quan tâm đến Lindelof, thì đằng sau hậu trường, không loại trừ khả năng Ten Hag cũng đã ra mặt thuyết phục ngôi sao người Thụy Điển ở lại.

Không đơn thuần là một trung vệ, thời gian gần đây, Lindelof còn được Ten Hag sử dụng như một hậu vệ cánh trái để đưa Sofyan Amrabat trở lại tuyến giữa. Có thể thấy, Lindelof đang đóng một vai trò rất quan trọng trong đội hình của Man Utd vào lúc này, và rõ ràng là Ten Hag đã hoàn toàn đúng đắn khi giữ anh ở lại Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 08:57 22/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục