Quyết định mới của HLV Troussier sau khi gút danh sách tuyển Việt Nam

18:18 Thứ ba 13/06/2023

Những tuyển thủ Việt Nam không thi đấu trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) sẽ chuyển xuống nhóm hai cùng U23 Việt Nam đá hai trận đấu kín với CLB Công An Hà Nội (CAHN) và Hải Phòng. 

Quyết định mới của HLV Troussier sau khi gút danh sách tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Nhóm hai của tuyển Việt Nam và U23 sẽ đá kín với CLB CAHN và Hải Phòng trong khi nhóm một dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier đá hai trận có khán giả gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria. Ảnh: Bảo Ngọc.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo hai trận đấu tập của nhóm hai tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam với CLB CAHN (ngày 14/6) và Hải Phòng (ngày 17/6) sẽ diễn ra không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Quy định này được đưa ra nhằm đảm bảo yêu cầu chuyên môn từ ban huấn luyện và tính chất thử nghiệm của trận đấu.

Sau giai đoạn đầu của đợt tập trung tháng 6, HLV Philippe Troussier chia tập hợp tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam (với quân số hơn 50 người) thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất gồm các cầu thủ lớn tuổi chiếm đa số kèm một số cầu thủ lứa U23 (tuyển Việt Nam). Nhóm này sẽ thi đấu trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6.

Thành phần chính của nhóm hai là các cầu thủ U23 Việt Nam và một số cầu thủ từ đội tuyển quốc gia như Nguyễn Tiến Linh, Triệu Việt Hưng hay Bùi Văn Đức. Sau 3 trận của cả hai nhóm, HLV Troussier sẽ chọn ra đội hình tốt nhất của tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Syria ngày 20/6 tại Nam Định. Về bản chất, đây là quá trình loại bớt cầu thủ của đội tuyển và đôn thêm cầu thủ từ đội U23.

Thời gian qua, cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập chung sân với cùng sự chỉ đạo của một BHL. Cả các cầu thủ kinh nghiệm lẫn cầu thủ trẻ đều được thấm nhuần triết lý và cách vận hành lối chơi của ông Troussier. Chiến lược gia người Pháp cũng tạo ra môi trường cạnh tranh sòng phẳng với tất cả cầu thủ.

Nếu thể hiện tốt ở hai trận gặp CLB CAHN và Hải Phòng, một số cầu thủ của nhóm U23 sẽ được đôn lên đội tuyển. HLV Troussier và cộng sự muốn các học trò thể hiện chuyên môn tốt nhất và đảm bảo tính riêng tư nên đề xuất đá kín.

Quan điểm của HLV Troussier cũng được thể hiện ngay từ ngày đầu quá trình tập luyện của hai đội tuyển (6/6). Ông đóng cửa truyền thông trong 4 buổi đầu, giới hạn thời gian tác nghiệp của phóng viên trong các buổi tiếp theo, để giữ sự tập trung cho cầu thủ. Hôm 12/6, HLV Troussier cũng bất ngờ đóng cửa buổi tập thay vì mở cửa truyền thông như dự định.

U23 Việt Nam sẽ đá tập với CLB CAHN ở sân PVF ngày 14/6 và với Hải Phòng ở sân Lạch Tray ngày 17/6.

Quyết định mới của HLV Troussier sau khi gút danh sách tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam đăng ký đấu Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6.

Nguồn: Zing.vn
Lê Bảo | 17:35 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục