Quyết định gây choáng giúp Arteta có thêm 1 tiền vệ hàng đầu

20:48 Thứ hai 18/09/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã thực hiện khá nhiều sự thay đổi quan trọng trong cuộc đối đầu Everton mới đây.

 

Có thể nói, lựa chọn David Raya thay vì Aaron Ramsdale không phải là quyết định gây bất ngờ duy nhất mà HLV Mikel Arteta thực hiện trong chuyến làm khách đến sân của Everton. Trước thời điểm loạt trận quốc tế diễn ra, Kai Havertz đã liên tục hứng chịu những lời chỉ trích đến từ giới chuyên môn lẫn một bộ phận cổ động viên Arsenal. Dù vậy, trong những cuộc họp báo của mình, Arteta vẫn luôn lên tiếng bảo vệ ngôi sao người Đức.

Thế nên, có lẽ ít ai ngờ rằng Arteta lại thẳng tay loại Havertz khỏi đội hình xuất phát của Pháo thủ, và thay vào đó là sự xuất hiện của Fabio Vieira - người vừa có cho mình lần đá chính đầu tiên trong mùa giải năm nay. Thực chất, Vieira đã để lại nhiều dấu ấn khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Fulham và Manchester United, nên việc Arteta bất ngờ trao cơ hội cho tiền vệ này cũng là một quyết định tương đối hợp lý.

Mikel Arteta lâu nay vẫn lầm tưởng một điều về Kai Havertz - Bóng Đá

 Havertz đã phải ngồi dự bị. 

Tương tự Havertz, Vieira cũng phải đón nhận không ít lời chỉ trích trong suốt mùa giải trước. Dù không phải là một bản hợp đồng bom tấn, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn khiến Arsenal tiêu tốn một khoản phí không hề nhỏ: 35 triệu euro. Thế nhưng, chưa bao giờ Vieira chứng minh được đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu, Thậm chí, trong những trận cuối mùa trước, Vieira đôi khi còn tỏ ra rụt rè trên sân và dường như không dám nhận bóng từ đồng đội.

Tuy vậy, hình ảnh đó đã trở nên tương phản hoàn toàn trong mùa giải mới, và đặc biệt là ở trận đấu vừa qua. Hết lần này đến lần khác, Vieira đã chủ động xin bóng từ đồng đội, anh thậm chí còn tỏ thái độ không hài lòng với đội trưởng Martin Odegaard khi ngôi sao người Na Uy chuyền bóng cho Bukayo Saka, thay vì "dọn cỗ" để mình dứt điểm. Hiện tại, Vieira thực sự đã thể hiện được hình ảnh của một tiền vệ hàng đầu, tương tự như thời điểm còn khoác áo Porto trong quá khứ.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Vieira gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Trái với Havertz, dù cũng được bố trí như một tiền vệ lệch trái, Vieira rất ít khi di chuyển vào trung tâm như ngôi sao người Đức. Thay vào đó, anh chủ động giữ nguyên vị trí bên hành lang cánh trái, liên tục phối hợp với Gabriel Martinelli và sau đó là Leandro Trossard trong quá trình Arsenal tổ chức tấn công. Không khó để nhận thấy, Vieira đã đóng một vai trò quan trọng trong cả hai tình huống Martinelli lẫn Trossard xuyên thủng mành lưới của Everton.

Với việc Martinelli và Trossard có xu hướng di chuyển vào trung lộ mỗi khi tham gia tấn công, việc có một cầu thủ chủ động bám biên để hỗ trợ chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho những tiền đạo này. Mùa trước, Granit Xhaka đã hoàn thành tốt vai trò kể trên, và giờ đây là Vieira. Với Havertz, nếu không chủ động thay đổi phong cách thi đấu của mình, sẽ không quá bất ngờ nếu anh còn xuất hiện trên băng ghế dự bị của Arsenal trong thời gian tới. 

Huỳnh Phong | 19:50 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục