Quên đi Maguire, đây mới là sự lựa chọn khôn ngoan của Man Utd

18:00 Thứ tư 03/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnHai gã khổng lồ thành Manchester đã trải qua những cảm xúc trái ngược nhau ở Premier League mùa vừa rồi.

Trong khi Man City khẳng định sức mạnh tuyệt đối để trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cả 3 danh hiệu quốc nội, thì Man Utd phải trắng tay và mất luôn cả vé dự Champions League mùa này.

Quên đi Maguire, 'món hời' La Liga mới là sự lựa chọn khôn ngoan của Man Utd - Bóng Đá

 Solskjaer còn nhiều việc phải làm ở Old Trafford.

Được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, Man Utd khởi đầu mùa giải kém cỏi. Họ chỉ là một cái bóng đơn thuần của đội đã về nhì 3 tháng trước. Sau quá nhiều kết quả tồi tệ, Mourinho đã bị sa thải một tuần trước ngày Giáng sinh. Ole Gunnar Solskjaer là người được lựa chọn sau đó. Vị HLV trẻ tuổi người Na Uy đã khởi đầu thuyết phục khi thắng cả 10 trận đầu tiên. Nhưng càng chơi, Man Utd của Solskjaer càng 'đuối'. Kết quả thứ 6 trên BXH mà có họ được cuối mùa bóng là điều dễ hiểu.

Solskjaer hiểu rằng ông còn rất nhiều điều phải làm để đưa Quỷ đỏ đi đúng quỹ đạo. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Man Utd đã hoạt động rất tích cực. Họ đã có một khởi đầu tuyệt vời khi sớm chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Daniel James và hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka.

Man Utd vẫn cần sự bổ sung ở các vị trí khác, đặc biệt là trung vệ. Đó là một vấn đề lớn mà đội chủ sân Old Trafford phải chịu đựng trong vài năm qua. Cần nhớ rằng, mùa 2018/19, họ để thủng lưới đến 54 bàn ở Premier League.

Rất nhiều trung vệ đã được liên kết với Quỷ đỏ, trong đó có Harry Maguire. Tuy nhiên, số tiền 90 triệu bảng mà Leicester City đòi hỏi vượt quá xa so với khả năng thực tế của cầu thủ người Anh. Vẫn còn đó một trung vệ sẽ phù hợp với đội chủ sân Old Trafford, đó là Samuel Umtiti.

Quên đi Maguire, 'món hời' La Liga mới là sự lựa chọn khôn ngoan của Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd nên hỏi mua Umtiti.

Umtiti gia nhập Barcelona từ Olympique Lyon vào mùa hè 2016. Anh nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong đội hình Los Blaugrana. Trong mùa giải đầu tiên của mình, tuyển thủ Pháp có tới 42 lần ra sân, giúp gã khổng lồ xứ Catalan có thành tích phòng ngự tốt thứ hai tại La Liga.

Thật không may, sự nghiệp của Umtiti đã xuống dốc kể từ đó. Mùa giải vừa qua, một chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu đến 28 trận. Điều đó buộc HLV Ernesto Valverde hướng về Clement Lenglet và cựu ngôi sao Sevilla đã nắm lấy cơ hội của mình với màn trình diễn chói sáng.

Trở lại đội hình xuất phát của Barca là xa tầm với của Umtiti lúc này. Theo nhiều thông tin, cầu thủ 25 tuổi này đang xem xét rời Camp Nou. Điều đó mở ra cho Man Utd cơ hội. Phó chủ tịch Ed Woodward cần phải hành động nhanh chóng.

Không ai có thể nghi ngờ về chất lượng của Umtiti. Khi thi đấu đúng phong độ, anh là một trong những trung vệ hàng đầu của châu Âu. Năng lượng, sự chắc chắn và điềm tĩnh của Umtiti sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của United rất nhiều. Khi thị trường chuyển nhượng bị thổi phồng như hiện tại, mức giá 50 triệu bảng của ngôi sao người Pháp là một 'món hời' thật sự.

Xem tài năng của Umtiti:

Minh Tuấn | 15:18 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục