'Quay xe' chớp nhoáng, Arteta giúp Arsenal tiết kiệm hàng chục triệu

17:26 Thứ sáu 26/05/2023

Reiss Nelson đã có ý định chia tay sân Emirates khi không được ban lãnh đạo coi trọng. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta có lẽ đã thuyết phục thành công cậu học trò ở lại.

Mùa giải 2022/23 này, Reiss Nelson chỉ ra sân 17 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo. Anh không cạnh tranh được vị trí và chỉ sắm vai dự bị chiến lược trong đội hình của HLV Mikel Arteta. Dấu ấn lớn nhất Reiss Nelson để lại có lẽ là pha lập công ở phút 90+7 vào lưới Bournemouth, khiến CĐV như vỡ òa.

Reiss Nelson nhận thức được bản thân khó lòng cạnh tranh với Bukayo Saka nếu ở lại Arsenal. Thế nên, cầu thủ gốc Jamaica đã tính đến chuyện ra đi. Ban đầu, Pháo thủ đề nghị bản hợp đồng mới ngắn hạn nhưng tiền đạo 24 tuổi từ chối. Tuy nhiên, đã có những thay đổi trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta giúp CLB Bắc London tiết kiệm được khoản tiền lớn.

 Nelson sẽ ở lại với Arsenal. 

The Athletic tiết lộ, Reiss Nelson quyết định ở lại và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Giờ đây, cầu thủ người Anh đã được xem trọng giống như Bukayo Saka, Aaron Ramsdale hay trước đó là Gabriel Martinelli. Với Reiss Nelson, HLV Mikel Arteta cũng có nhiều phương án để lựa chọn ở mùa tới.

Trên lý thuyết, vị trí sở trường của Reiss Nelson là chạy cánh phải. Thế nhưng, anh sẵn sàng chơi bên cánh trái hoặc hộ công nếu cần. Quan trọng hơn, khi Reiss Nelson ở lại, CLB Bắc London không cần phải bổ sung thêm nhân sự cho hàng công. Trước đó, Moussa Diaby của Bayer Leverkusen đã lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Emirates.

Dù vậy, cây viết Fabrizio Romano tin rằng Arsenal phải chi một số tiền khổng lồ để thuyết phục Bayer Leverkusen nhượng lại ngôi sao người Pháp. Hay với Wilfried Zaha, câu chuyện hứa hẹn cũng không dễ dàng hơn là bao. Bởi lẽ, Arsenal có thể dùng mức đãi ngộ lý tưởng nếu muốn chiêu dụ cầu thủ của Crystal Palace.

Được biết, HLV Mikel Arteta chỉ có khoảng 200 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Trong khi đó, riêng thương vụ Declan Rice có thể khiến Arsenal tiêu tốn hơn 100 triệu bảng. Chưa kể, đội chủ sân Emirates còn muốn bổ sung nhiều vị trí khác như hậu vệ phải, trung vệ và thậm chí là một tiền đạo.

 Arteta đang ung dung trên hành trình vực dậy Arsenal. 

Mùa tới, Arsenal phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận, đặc biệt là Champions League. Vì thế, The Gunners cần phải đảm bảo chiều sâu đội hình để cạnh tranh các danh hiệu lớn. Việc lực lượng mỏng manh cũng là lý do khiến Arsenal hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Manchester City.

Thế nhưng, mọi thứ có lẽ sẽ khác với khả năng hoạt động tích cực của Giám đốc Edu Gaspar. Ông là người có mối quan hệ rộng rãi, đồng thời phối hợp vô cùng ăn ý với Mikel Arteta để mang về những chữ ký chất lượng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:56 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục