"Quang Hải vào thì làm gì ở đấy?"

17:57 Thứ sáu 22/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nói về cách sử dụng nhân sự của HLV Troussier ở trận thua Indonesia.

Sau thất bại ở Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam một lần nữa thua trận trước Indonesia với tỷ số 0-1 tại vòng loại World Cup 2026. Lúc này, phần lớn người hâm mộ hướng sự chỉ trích đến HLV trưởng Philippe Troussier vì những thành tích thiếu thuyết phục của nhà cầm quân người Pháp thời gian gần đây.

Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu - Bóng Đá

 HLV Troussier bị chỉ trích vì một lần nữa ĐT Việt Nam để thua Indonesia.

Dù thế, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng lại có có suy nghĩ khác. Cựu trung vệ Thể Công cho rằng HLV Troussier có lỗi một phần, nhưng nguyên nhân chính nằm ở khả năng và động lực thi đấu của các cầu thủ.

"HLV Troussier sử dụng người, ông ấy có nguyên tắc riêng và chúng ta phải tôn trọng. Tức là ông ấy sử dụng những con người qua giám sát, thấy đang ổn định phong độ.

Ví dụ trường hợp Hùng Dũng. Trận trước đấu Indonesia tại Asian Cup là không có. Bản thân Dũng ở CLB cũng có đá mấy đâu. Đợt này HLV Troussier gọi Dũng lên, xếp đá, có lẽ là chiều NHM đấy. Nhưng Dũng có đá được mấy đâu vì phong độ ở CLB cũng chưa tốt, thì làm được cái gì?

Nên HLV Troussier làm vậy, cho NHM nhìn luôn. Rồi mọi người bảo tại sao không cho Tiến Linh, không cho Quang Hải vào sân? Quang Hải từ lúc ở Pháp về, đá thế nào, vào thì làm gì ở đấy? Văn Toàn là cầu thủ thiên về sự chăm chỉ, chủ yếu là tận dụng khả năng chạy nhanh. Bây giờ sức đuối rồi thì bứt tốc làm sao nữa? Tiến Linh thì không tốt về kĩ thuật, thi thoảng băng vào dứt điểm có bàn, mọi người lại nghĩ này nghĩ kia chứ vào thì phối hợp được với ai?" - Soha dẫn lời Nguyễn Mạnh Dũng.

Dương Quang | 16:59 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục