Quan điểm chuyên gia: Man Utd bị 'cướp' 11m ở derby; Chelsea hòa oan uổng

19:30 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnCựu trọng tài nổi tiếng nước Anh, Graham Poll đã có những nhận định về các pha bóng gây tranh cãi diễn ra ở vòng 4 Premier League.

z1

 Rooney bị Bravo vào bóng bằng 2 chân. Ảnh: Internet.

Vòng 4 Premier League chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa Manchester United và Manchester City. Dù phải làm khách ngay tại sân Old Trafford nhưng với lối chơi biến ảo khôn lường, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng xứng đáng với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã đứng ra chỉ trích trọng tài chính điều khiển trận đấu, Mark Clattenburg khi ông này không tước mất của Quỷ đỏ 2 quả penalty. Trong số đó, rõ ràng nhất là pha bóng thủ thành Claudio Bravo có tác động với Wayne Rooney trong vòng cấm.

Đến hôm nay,  cựu trọng tài Graham Poll cũng đã có nhận định về trận derby. Chia sẻ trên Daily Mail, Graham Poll cho hay: "Trong tình huống thủ môn Claudio Bravo tắc bóng nguy hiểm và phạm lỗi với Wayne Rooney, Jose Mourinho có lý do để chỉ trích Mark Clattenburg vì không thổi 11m.

Clattenburg nghĩ thủ môn của Man City đang cố kiểm soát bóng nhưng ông ấy cần hiểu rằng, bất cứ khi nào một cầu thủ vào bóng bằng cả hai chân và mất kiểm soát như vậy thì rõ ràng là một pha phạm lỗi. Nếu trúng bóng, cầu thủ vào bóng sẽ bị thẻ vàng, ngược lại, đối thủ bị đau hoặc anh ta tiếp xúc đồng thời cả bóng lẫn người thì phải bị truất quyền thi đấu."

z2

 Tình huống ghi bàn của Swansea. Ảnh: Internet.

Trở lại với trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Swansea, một tình huống gây tranh cãi đã nổ ra khi Leroy Fer đã phạm lỗi với Gary Cahiil của Chelsea trước khi ghi bàn cho Swansea, ông Graham Poll khẳng định: "Trọng tài Marriner tỏ ra thiếu quyết đoán khi vẫn cho cầu thủ của Swansea thi đấu khi trước đó đã phạm lỗi với Ivanovic và nhận 1 thẻ vàng.

Ngoài ra, Marriner cũng có quyết định sai lầm khi công nhận bàn thắng của Leroy Fer. Rõ ràng trước khi sút tung lưới Chelsea, Fer đã phạm lỗi với Cahill. Ông ấy đã phớt lờ đi ý kiến của các cầu thủ Chelsea và đó là một bàn thắng không hợp lệ."

Với những kết quả trên, hiện Man City đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League với 12 điểm sau 4 trận thắng tuyệt đối, trong khi đó, Chelsea đứt mạch thắng nhưng vẫn giành được 10 điểm, xếp ngay phía sau.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục