Porsche và McLaren đua nhau học theo Mercedes-Benz

11:18 Chủ nhật 15/07/2012

Cả hai hãng Porsche và McLaren đều lên kế hoạch phát triển những mẫu xe mang kiểu dáng tương tự Mercedes-Benz CLS Shooting Brake.

Trước đây, Mercedes-Benz CLS từng đóng vai trò viên gạch đầu tiên của phân khúc xe coupe 4 cửa thế giới. Đến nay, lại có một tân binh khác của gia đình Mercedes-Benz trở thành tấm gương để các nhãn hiệu xế hộp khác noi theo, đó là CLS Shooting Brake vốn vừa ra mắt trong thời gian gần đây.

Mercedes-Benz CLS63 AMG Shooting Brake

Theo một số nguồn tin, hai hãng Porsche và McLaren sẽ tiếp bước Mercedes-Benz trong phân khúc xe shooting brake. Cụ thể, hãng Porsche sẽ trình làng mẫu xe shooting brake của riêng mình trong triển lãm Paris 2012 diễn ra vào tháng 9 tới. Được phát triển dựa trên Panamera, thành viên mới nhà Porsche sẽ ra mắt dưới dạng concept.

Hình ảnh phác họa của Porsche Panamera Shooting Brake

Có vẻ như hãng Porsche sẽ đợi kết quả kinh doanh của Mercedes-Benz CLS Shooting Brake trước khi quyết định đưa mẫu xe mới lên dây chuyền sản xuất đại trà. Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe shooting brake mới sẽ có mặt trên thị trường cùng với dòng Porsche Panamera thế hệ tiếp theo vào năm 2015.

Không chịu thua kém Mercedes-Benz và Porsche, McLaren cũng tìm kiếm cơ hội cho mình trong phân khúc mới bằng phiên bản shooting brake của siêu xe MP4-12C. Một số tin đồn cho biết, hãng xe nước Anh đã bàn bạc kế hoạch giới thiệu một mẫu xe shooting brake mới từ 2 tháng trước. Nếu đúng như vậy, McLaren MP4-12C Shooting Brake sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ferrari FF.

Hình ảnh phác họa của McLaren MP4-12C Shooting Brake

Cung cấp năng lượng cho phiên bản shooting brake của siêu xe MP4-12C có khả năng là khối động cơ tăng áp kép, dung tích 3,8 lít quen thuộc. Sản sinh công suất 592 mã lực, động cơ cho phép McLaren MP4-12C Shooting Brake tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Tất nhiên, phiên bản shooting brake sẽ đòi hỏi hãng McLaren phải thay đổi cấu hình hệ dẫn động. Hiện nay, MP4-12C Coupe đang được trang bị động cơ đặt giữa. Trong khi đó, đối với phiên bản shooting brake, động cơ sẽ nằm giữa người điều khiển và trục trước, từ đó tác động không nhỏ đến đặc điểm lái.

Tạp chí Autobild của Đức tiết lộ, McLaren MP4-12C Shooting Brake sẽ có mặt tại các showroom vào cuối năm 2013.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục