Play-off NBA: Indiana Pacers ghi tên vào vòng 2

22:24 Thứ năm 10/05/2012

Đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra trong loạt trận play-off giữa Indiana Pacers và Orlando Magic như ngày mở màn. Pacers đã có một trận thắng đầy thuyết phục để tiến vào vòng 2 play-off.

Trong trận đấu này, tiền đạo Danny Granger đã ghi cho Pacers 25 điểm. Phát biểu sau trận đấu, Granger cho biết anh rất vui mừng với kết quả này. "Chúng tôi chưa từng vào đến đây trong vòng 6, 7 năm qua. Cuối cùng thì đội bóng cũng đã trở lại với play-off, thi đấu để hướng tới chức vô địch với vị trí hạt giống, thật sự rất tuyệt vời!".

Cùng với Granger, các cầu thủ khác cũng đã có 1 ngày thi đấu hiệu quả. Darren Collison ghi được 19 điểm, George Hill ghi 15 điểm trong trận đấu này. Đây mới chỉ là chiến thắng trong 1 series play-off đầu tiên của Pacers kể từ năm 2005. Nhưng đây cũng là một kết quả xứng đáng với những gì Pacers thể hiện trong mùa giải 2012 và qua những trận đấu với Magic vừa qua. Dù thua ở trận đầu tiên, nhưng Pacers đã nhanh chóng lấy lại thăng bằng và thắng liền 4 trận để ghi danh vào vòng sau.

Pacers lọt vào vòng 2 một cách thuyết phục. Ảnh: Internet.

Bên phía Magic, đây là một kết quả thất vọng. Mất chủ công Dwight Howard cho trận đấu quan trọng này, Magic đã không đủ sức đánh bại được Pacers. Jameer Nelson đã có 1 trận đấu tốt, ghi 27 điểm. Glenn Davis và Ryan Anderson cũng đã thi đấu đầy cố gắng. Davis ghi 15 điểm và Anderson ghi 14 điểm cho Magic.

Những diễn biến của trận đấu cho thấy Magic không phải là một đối thủ dễ chịu của Pacers. Dù thắng hiệp đầu tiên với tỉ số 28-19, nhưng đội chủ nhà đã gặp vô vàn khó khăn trong 2 hiệp đấu tiếp theo. Orlando Magic đã rút ngắn tỉ số trong hiệp 2 với chiến thắng 28-22, và vươn lên dẫn trước khi vượt qua Pacers trong hiệp 3, 24-19. Nhưng tất cả đã nhanh chóng tan vỡ với đội khách khi Indiana Pacers thi đấu đầy cảm hứng trong hiệp cuối cùng để đánh bại Magic với tỉ số 36-16. Kết quả chung cuộc: Pacers 105, Magic 87, và một vé vào vòng 2 đã thuộc về Pacers.

Sau trận đấu, Danny Granger đã đến theo dõi trận đấu giữa Knicks và Miami Heat, và biết được đối thủ tiếp theo của Pacers chính là đội bóng á quân năm ngoái. Granger sẽ phải đối đầu với Big Three của Miami Heat là LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh. Game 1 giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 14/5 và đây sẽ là một thử thách đầy khó khăn với Pacers.

Tổng hợp play-off NBA ngày 9/5

Chicago Bulls 77 - 69 Philadelphia 76ers

Đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bước vào game 5 với Sixers, Bulls đã thi đấu đầy quyết tâm để đánh bại đối thủ để tìm lại chút hy vọng lọt vào vòng sau. Tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, Bulls đã có một trận đấu tốt. Luol Deng ghi 24 điểm, Carlos Boozer hoàn tất cú double-double với 19 điểm và 13 lần bắt bóng bật bảng thành công. Với chiến thắng này, tỉ số loạt play-off giữa Chicago Bulls và Philadelphia 76ers tạm thời được rút ngắn xuống còn 2-3 nghiêng về Sixers. Cơ hội chưa phải là đã hết với Bulls, và họ sẽ còn 1 trận đấu trên sân nhà để cân bằng tỉ số loạt play-off trước khi phải đến làm khách trên sân của Sixers.

Los Angeles Lakers 99 - 102 Denver Nuggets

Kobe Bryant đã ghi đến 43 điểm, nhưng trong một ngày phần còn lại đội Lakers không thể hiện được phong độ tốt nhất, thì con số đó cũng không có nhiều ý nghĩa. Denver Nuggets đã gây ra bất ngờ khi đánh bại được đối thủ ngay trên sân khách và khiến loạt play-off phải bước sang trận đấu thứ 6. Các cầu thủ dự bị của Nuggets đã có đóng góp công lớn trong chiến thắng quan trọng này: Andre Miller ghi 24 điểm, JaVale McGee có cú double-double với 21 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng. Như vậy Lakers sẽ chỉ còn 1 trận thi đấu trên sân nhà  để sửa sai và tìm kiếm chiếc vé vào vòng 2.

Kết quả thi đấu play-off ngày 9/5:

Indiana Pacers 105 - 87 Orlando Magic    

Atlanta Hawks 87 - 86 Boston Celtics    

Chicago Bulls 77 - 69 Philadelphia 76ers

L. A. Lakers 99 - 102 Denver Nuggets

Lịch thi đấu play-off ngày 10/5:

Miami Heat - New York Knicks

Memphis Grizzlies - Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục