Phân nhánh Australian Open 2022: Djokovic vẫn có tên, hẹn Nadal ở bán kết

19:09 Thứ năm 13/01/2022

Dù chưa chắc chắn có được tham dự Australian Open 2022 hay không, nhưng theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Novak Djokovic vẫn có tên. Anh sẽ chạm trán Rafael Nadal nếu tiến vào bán kết.

Novak Djokovic đang là cái tên thu hút mọi sự chú ý của quần vợt nói riêng và thể thao thế giới nói chung. 

Việc tay vợt nam số 1 thế giới có được tranh tài ở Grand Slam đầu tiên trong năm 2022 hay không cho đến giờ vẫn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, BTC Australian Open vẫn phải tổ chức lễ bốc thăm phân nhánh theo kế hoạch đã định.

Djokovic-01

Djokovic cùng nhánh đấu với Nadal ở Australian Open 2022.

Theo kết quả bốc thăm vừa được BTC công bố, Djokovic vẫn có tên trong danh sách tham dự. Tay vợt người Serbia nằm ở nhánh đấu khó khăn.

Ở vòng 1, Nole sẽ chạm trán tay vợt đồng hương ít tên tuổi Miomir Kecmanovic. Tuy nhiên, cùng nhánh với đương kim vô địch còn có Matteo Berrettini hạng 7 thế giới và Denis Shapovalov hạng 14.  

Đáng nói hơn, thử thách mà Djokovic có thể đối đầu ở vòng bán kết là hai kình địch Rafael Nadal và Alexander Zverev.

Theo đó, Nadal sẽ chạm trán tay vợt người Mỹ Marcos Giron ở vòng đấu đầu tiên. Nếu tiến sâu, ông vua sân đất nện có thể sẽ lần lượt chạm trán Karen Khachanov ở vòng 3, Huber Hurkacz ở vòng 4, Alexander Zverev ở tứ kết và Novak Djokovic ở bán kết.

Nhánh đấu còn lại, có những cái tên nổi bật như Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud, Andrey Rublev hay Felix Auger-Aliassime.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Ash Barty sẽ chạm trán một tay vợt ở vòng loại ở vòng 1. Nhà đương kim vô địch Naomi Osaka sẽ gặp ngôi sao người Colombia Camila Osorio. Nếu tiến sâu, Barty và Osaka rất có thể gặp nhau ngay ở vòng 4. 

Một tên tuổi rất đáng chú ý khác là Emma Raducanu - nhà vô địch US Open 2021. Ngay ở vòng 1, tay vợt người Anh sẽ chạm trán nhà cựu vô địch US Open Sloan Stephens (2017). Nếu tiến sâu, cô có thể sẽ gặp thần tượng của mình là Simona Halep ngay ở vòng 3.

Nguồn: VietNamNet
Quỳnh Chi - Vietnamnet.vn | 16:48 13/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục