Báo Australia: 'Chuẩn bị trục xuất Djokovic'

17:22 Thứ tư 12/01/2022

Australia đang mở rộng cuộc điều tra với Novak Djokovic liên quan đến tính trung thực của tay vợt số một thế giới.

Ngày 12/1, Novak Djokovic chia sẻ bài đăng để "giải quyết những thông tin sai lệch" liên quan đến việc tham dự các sự kiện cuối tháng 12/2021 sau khi dương tính Covid-19, cũng như lịch trình di chuyển trái với tờ khai du lịch.

News AU cho biết: "Chính phủ liên bang vẫn đang chuẩn bị trường hợp để hủy bỏ thị thực của Djokovic và trục xuất anh khỏi Australia. Bộ trưởng Di trú Alex Hawke cho biết ông đang cân nhắc kỹ lưỡng liệu có nên sử dụng quyền lực cá nhân của mình để hủy bỏ thị thực của Djokovic theo mục 133c của Đạo luật Di trú hay không".

Djokovic-07

Djokovic vẫn ra sân tập luyện ngày 12/1.

"Nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết việc cho phép Djokovic ở lại trong nước và thi đấu Australian Open sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm. Nguồn tin chính phủ đã chuẩn bị sẵn sàng để chịu đựng phản ứng dữ dội của quốc tế, nhằm duy trì và bảo vệ lợi ích quốc gia. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra", News AU tiết lộ.

Cùng với đó, The Age cho biết các quan chức Di trú Australia đang xem xét loạt sai sót và sự khác biệt liên quan đến kết quả xét nghiệm Covid-19 của Djokovic và khai báo du lịch.

Bộ Nội vụ Australia đã mở rộng cuộc điều tra với ngôi sao quần vợt, bao gồm việc anh vi phạm các yêu cầu cách ly ở Serbia, các tuyên bố không chính xác trên đơn nhập cảnh du lịch và sự mâu thuẫn về kết quả xét nghiệm PCR khi quét mã QR.

Djokovic thừa nhận đã tham dự cuộc phỏng vấn ngày 18/12/2021 dù biết bản thân dương tính Covid-19. Anh có đeo khẩu trang và chỉ tháo ra khi chụp ảnh. Còn về tờ khai du lịch, Djokovic cho biết nó được hoàn thành bởi nhóm hỗ trợ và người đại diện của anh. Anh cho rằng "con người đôi khi mắc những sai lầm và chắc chắn không phải cố ý".

Bộ Nội vụ đang xem xét sự khác biệt này. Hình phạt tối đa cho việc cung cấp bằng chứng giả theo Đạo luật Tội phạm là bản án tù 5 năm.

Bộ trưởng Di trú Hawke vẫn đang xem xét để đưa ra quyết định liệu có hủy visa của Djokovic hay không. Truyền thông Australia cho biết quyết định sẽ không được ông đưa ra trong ngày 12/1, bởi có thêm những tài liệu phát sinh liên quan đến Djokovic.

Duy Minh - Zing.vn | 16:18 12/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục