Djokovic gặp rắc rối mới, bị điều tra về khai báo gian lận

20:01 Thứ ba 11/01/2022

Novak Djokovic vẫn chưa hết rắc rối trước thềm Australian Open 2022, khi bị Cơ quan Biên phòng Australia điều tra về khả năng khai báo y tế không chính xác.

Những khó khăn với Djokovic kể từ khi đặt chân đến Australia vẫn đang kéo dài vô tận và chưa chắc chắn khả năng tham dự sự kiện danh tiếng Australian Open 2022.

Hôm thứ Hai (10/1), Tòa án Liên bang yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho Djokovic sau khi anh bị giữ trong một khách sạn và hủy visa.

Djokovic-06

Djokovic chưa hết rắc rối ở Australia.

Bất chấp phán quyết của tòa án, do sự chồng chéo về luật, tương lai của Djokovic vẫn chưa được quyết định rõ ràng mà phụ thuộc vào Bộ trưởng Nhập cư Australia, Alex Hawke.

Bộ trưởng Hawke là người có tiếng nói cuối cùng về việc visa của tay vợt số 1 thế giới có hiệu lực hay không.

Ông Hawke có thể lấy lý do như mối đe dọa đối với an toàn cộng đồng hoặc vì lợi ích công cộng để hủy visa của Djokovic.

Trong khi chờ quyết định của Bộ trưởng Hawke, dự kiến không được đưa ra sớm hơn thứ Tư 12/1, Djokovic tiếp tục gặp rắc rối với Lực lượng Biên phòng Australia.

Cơ quan này đang điều tra về những khai báo của Djokovic - hiện đang tập luyện chuẩn bị cho Australian Open 2022 có thể không chính xác.

Trong bản khai báo nhập cảnh và nói chuyện trực tiếp với nhân viên hải quan, Djokovic khẳng định anh không di chuyển trong 14 ngày trước khi đến Melbourne.

"Anh có đi du lịch trong 14 ngày trước khi đến Australia?", đoạn ghi âm được công bố với câu hỏi của nhân viên hải quan. Djokovic khẳng định: "Không".

Các nhà chức trách Australia đang điều tra tính chính xác trong khai báo của Djokovic, dựa trên những bài post của anh trên mạng xã hội. Trong đó, anh được nhìn thấy ở Belgrade vào ngày 25 và 26/12 trước khi đến Melbourne từ Tây Ban Nha qua Dubai vào ngày 4/1.

Luật biên giới Australia cảnh báo rằng việc cung cấp thông tin sai lệch trong khai báo nhập cảnh là hành vi vi phạm nghiêm trọng có thể bị trừng phạt bằng quy định về dân sự. Thậm chí có nguy cơ bị bỏ tù 1 năm.

Nguồn: VietNamNet
TT - Vietnamnet.vn | 13:47 11/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục