Phản công đỉnh cao, Real Madrid khiến Camp Nou chết lặng

23:52 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnLos Blancos với những đòn "hồi mã thương" đã hạ gục Barcelona ngay trên chính sân nhà Camp Nou của đối thủ.

Cả hai đội nhập cuộc khá chậm rãi sau tiếng còi của trọng tài. Chơi với nhịp độ thấp khiến cuộc so tài gần như không có tình huống đáng chú ý nào ở những phút đầu. Phải đến gần giữa hiệp một, trận đấu mới dần nóng lên. Phút 21, Vinicius Jr đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ Barca và ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài xác định không có lỗi.

Phút 25, Memphis Depay nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái và chuyền vào trong. Mặc dù Ansu Fati bị sửa lưng và không thể đón đường chuyền từ đồng đội, nhưng bóng đi đúng vị trí mà Sergino Dest đang băng lên. Cầu thủ người Mỹ dứt điểm trong tư thế khá thoải mái, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

 - Bóng Đá

 Vinicius Jr liên tục gây rối loạn hàng thủ Barca.

Phút 32, David Alaba đoạt được bóng trong chân Depay ngay trước vòng cấm và lao lên cùng các đồng đội phản công. Nhận bóng từ Vinicius, Rodrygo quan sát rất nhanh và tung đường chuyền thuận lợi đúng với đà băng xuống của Alaba. Hậu vệ người Áo sau đó đã tung cú sút chéo góc như búa bổ bằng chân trái, găm thẳng vào lưới, không cho Ter Stegen cơ hội nào để cản phá.

3 phút sau, Gerard Pique đánh đầu chệch cột dọc từ quả đá phạt góc của Depay. Trận đấu trở nên sôi động với những pha ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Trước khi hiệp một khép lại, Jordi Alba có tình huống xâm nhập vòng cấm từ đường chuyền của Sergio Busquets. Số 18 nhả lại thuận lợi cho Ansu Fati, đáng tiếc cú dứt điểm của số 10 bị Alaba cản phá.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Koeman đã tung Philippe Coutinho vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công. Sự góp mặt của tiền vệ người Brazil giúp lối chơi của Barca trở nên hứng khởi hơn. Phút 49, lại là Alba có đường chuyền tầm thấp chuẩn xác cho Fati trong vòng cấm. Tiền đạo 18 tuổi thực hiện cú dứt điểm một chạm nhưng bóng đi quá hiền.

 - Bóng Đá

 Lối chơi của Barca khá bế tắc.

Những phút tiếp theo, trận đấu trở nên sôi động với những pha ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Phút 62, Luka Modric có đường chuyền điệu nghệ cho Benzema bắt volley trong vòng cấm, đáng tiếc bóng đi đúng vị trí mà Stegen đợi sẵn. 9 phút sau, Sergino Dest có pha đi bóng từ cánh phải ngoặt vào trung lộ và dứt điểm uy lực bằng chân trái, thế nhưng bóng đi vọt xà.

Những phút cuối trận, Real Madrid với kinh nghiệm dày dặn đã biết cách để hạ nhịp độ trận đấu trước nỗ lực tìm bàn gỡ của Barcelona. Phút 90+3, Barca sau khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đã dính đòn “hồi mã thương”. Ter Stegen dù cản phá được cú đá của Asensio, nhưng đành bất lực nhìn Lucas Vazquez đá bồi đưa bóng vào lưới trống.

Vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Barca có bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Sergio Aguero. Dest đi bóng bên cánh phải, vượt qua Mendy và căng ngang thuận lợi cho cựu sao Man City đệm bóng hạ gục Courtois. Tuy nhiên đó cũng chỉ là bàn thắng mang tính chất danh dự. Blaugrana đành ngậm ngùi nhận thất bại thứ 4 liên tiếp trước đại kình địch Real Madrid.

Chung cuộc: Barca 1-2 Real Madrid

Ghi bàn: Alaba (32’), Vazquez (90’+3), Aguero (90’+7)

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của hai đội.

Ronald Koeman làm rõ sức mạnh của Barcelona

 
Endo | 22:54 24/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục