Phạm Xuân Mạnh: 'Chỉ như vậy, ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp'

17:08 Thứ bảy 16/03/2024

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ với báo chí trước 2 lượt trận vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia.

Trong tháng 3 này, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận gặp Indonesia thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 20h30 ngày 21/03, thầy trò HLV Philippe Troussier làm khách trên sân Gelora Bung Karno trước khi trở về Mỹ Đình tiếp đón đại diện xứ Vạn đảo tối 26/03.

Còn nhớ tại VCK Asian Cup 2023 hồi đầu năm, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước Indonesia qua đó bị loại ngay từ vòng bảng. Từ kinh nghiệm này, HLV Philippe Troussier và các cộng sự cần tìm ra giải pháp để có được những kết quả có lợi trước đối thủ quen thuộc.

Phạm Xuân Mạnh: 'Chỉ như vậy, ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp' - Bóng Đá

 Phạm Xuân Mạnh trả lời truyền thông. Ảnh: VFF.

“Khi đối đầu với họ, chúng tôi cần phải thực hiện những đường chuyền có độ chuẩn xác cao hơn. Ngoài ra, đội còn phải cố gắng tận dụng tối đa các cơ hội tạo được,” Phạm Xuân Mạnh chia sẻ bài học kinh nghiệm sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại đấu trường châu Á vừa qua.

Việc Indonesia bổ sung hàng loạt cầu thủ nhập tịch đã được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam nghiên cứu: “Hiện tại toàn đội đang có tinh thần rất tốt và duy trì sự tập trung cao độ trong các buổi tập, cũng như nỗ lực hoàn thành giáo án đề ra. BHL cũng đã nắm rõ thông tin về việc Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch. Toàn đội sẽ cố gắng phân tích lối chơi của từng cầu thủ nhập tịch mới lẫn cũ của Indonesia. Đội cũng sẽ có các cuộc họp, rút kinh nghiệm từ những điều làm được và chưa làm được từ trận đấu với đối thủ tại Asian Cup, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu sắp tới. Những gì thiếu sót, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện.”

Phạm Xuân Mạnh: 'Chỉ như vậy, ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp' - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đối mặt nhiều thách thức trước 2 lượt  trận gặp Indonesia. Ảnh: VFF.

Hậu vệ sinh năm 1996 thừa nhận áp lực khi phải thi đấu trên sân Gelora Bung Karno và hơn 80 nghìn người hâm mộ Indonesia: “Đấu Indonesia trên sân Bung Karno, chắc chắn chúng tôi sẽ phải đối mặt với áp lực cực lớn. Bên cạnh đó, như tôi đã nói, Indonesia có tinh thần chiến đấu rất cao. Chúng tôi phải tập trung tối đa để có kết quả tốt nhất. Chỉ như vậy, ĐT Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp.”

Nam Thành | 16:10 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục