Pep có đang quá bị động trên TTCN?

22:01 Thứ năm 17/08/2023

Hè 2023 là một mùa chuyển nhượng gây lo lắng của Manchester City dưới tay HLV Pep Guardiola.

Trong hơn 7 năm cầm quyền của HLV Pep Guardiola tại Manchester City, thật hiếm khi NHM bóng đá thế giới được thấy The Cityzens im ắng đến vậy trên thị trường chuyển nhượng. Pep mang về 2 tân binh không làm nhiều người bất ngờ là tiền vệ Mateo Kovacic và trung vệ Josko Gvardiol, nhưng đồng thời cũng đã chia tay Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan hay Benjamin Mendy.

Đó là những bản hợp đồng đã hoàn tất, còn thứ đáng ngại hơn với CĐV Man City, chính là lượng tin đồn vẫn đang bủa vây đội bóng con cưng của họ. Những mùa chuyển nhượng trước, Man City thường đóng vai một ma cà rồng hút máu nhiều CLB bằng cách lấy đi - hoặc đe dọa, nhăm nhe - lấy đi những ngôi sao của họ.

Sẵn sàng chia tay ngôi sao, Pep có quá tự tin? - Bóng Đá

Pep Guardiola không thiếu điều kiện, nhưng dường như... chẳng biết mua ai.

Nhưng hè 2023 lại là câu chuyện hoàn toàn khác: một thời gian rất dài chẳng có tín hiệu nào về một bom tấn sẽ được kích nổ ở Etihad. Ngược lại, đến tận lúc này, vẫn còn râm ran những tín hiệu về sự chia tay của Aymeric Laporte, Joao Cancelo, Kyle Walker, hay thậm chí cả Cole Palmer – ngôi sao đang lên vừa ghi bàn thắng cực quan trọng ở trận tranh UEFA Super Cup.

Pep Guardiola dường như rất bị động trên thị trường chuyển nhượng. Minh chứng là thay vì tìm kiếm một phương án B từ trước, phải đến khi Kevin De Bruyne dính chấn thương nghiêm trọng, cựu thuyền trưởng Barcelona mới tìm đến phương án thay thế mang tên Lucas Paqueta.  

Sự chậm chạp của Nửa Xanh thành Manchester trên thị trường chuyển nhượng có thể nói lên nhiều điều về tình hình của đội bóng này, cũng như của cá nhân HLV Pep Guardiola.

Sau nhiều năm liên tục lấp đầy các khoảng trống, nâng cấp đội hình để tạo nên một tập thể đỉnh cao giành cú ăn 3, Pep có vẻ như chưa tìm ra động lực để bước tiếp, thiếu đi một ý tưởng về hướng phát triển đội hình tiếp theo. NHM vẫn thường chê cười Pep là một nhà cầm quân “nghĩ nhiều”, nhưng khi ông không nghĩ thì quả thực, Man City cũng rơi vào hoàn cảnh đáng lo ngại.

Sẵn sàng chia tay ngôi sao, Pep có quá tự tin? - Bóng Đá

Không có những sự thay đổi, Man City trên đường dài hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 

Thực tế ở City vào lúc này, Pep là bộ não, là hạt nhân chỉ huy tất cả các hoạt động quản lý và vận hành. Khi vị thuyền trưởng chưa biết phải đi theo hướng nào, con tàu đang đứng lại giữa dòng nước. Tuy nhiên, trong bóng đá hiện đại không có khái niệm “đứng im”, mà chỉ có cải thiện để tiến lên hoặc chững lại và bị cuốn đi về điểm xuất phát.

Ở trận tranh UEFA Super Cup, chỉ có 1 sự thay đổi người được Man City thực hiện - một biểu hiện thật xa lạ với con người thích thay đổi như Pep Guardiola. Đã đến lúc nhà cầm quân 52 tuổi cần mạnh tay tạo ra những sự thay đổi, có thể là những thử nghiệm táo bạo khét tiếng mang phong cách Pep không lẫn đi đâu được, để đảm bảo Man City trụ lại trên đỉnh cao mà họ chỉ vừa mới leo lên.    

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:03 17/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục