Paul Pogba: Báu vật của Juventus

10:05 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã lâu rồi từ sau thời của Patrick Viera, nước Pháp mới sở hữu một tiền vệ trung tâm xuất sắc như vậy. Khả năng lên công về thủ của tài năng trẻ nước Pháp đang khiến tất cả các đội bóng thèm thuồng.

Tài năng phát tiết ở độ tuổi còn rất trẻ như vậy thế nhưng lạ một điều anh từng bị bỏ rơi tại Manchester United. Sir.Alex không tin tưởng lắm ở một suất đá chính cho Pogba, trong khi tiền vệ người Pháp tự tin vào tài năng của mình và không đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ thuyền trưởng Man United. Juventus đã xuất hiện đúng lúc và mang anh đi khỏi Old Trafford, một món hời thập kỷ.

Mới 21 tuổi và còn một chặng đường dài tương lai phía trước, nếu giữ vững phong độ thì Pogba sẽ ngày càng tỏa sáng rực rỡ hơn nữa.

Trong khi đó, có lẽ đây chính là vụ chuyển nhượng sai lầm nhất trong kỷ nguyên huấn luyện của HLV Alex Ferguson. Thay vì để chỗ cho Pogba, HLV người Scotland đã dành cơ hội đó cho những Anderson và Tom Cleverley. Chỉ 3 năm sau, điều mà Man United không bao giờ ngờ tới đã đến. Pogba vụt sáng rực rỡ và được cả châu Âu săn đón còn Cleverley chỉ chuyền những đường chuyền không quá 5m đã đến Aston Villa trong khi Anderson đang mãi miết lau bóng băng ghế dự bị Quỷ đỏ.

Chỉ sau 2 năm được Juventus tin tưởng trao suất đá chính, Pogba đã góp công lớn đưa Juventus trở lại vị thế thống trị Serie A bằng chuỗi VĐQG liên tiếp. Bản thân Pogba đã đoạt được danh hiệu Golden Boy danh giá, danh hiệu bước đệm mà đa số cầu thủ đoạt được đều trở thành siêu sao.

Khả năng lên công về thủ của Pogba quá toàn diện, anh hợp cùng những Pirlo, Marchisio và Vidal trở thành một trong những hàng tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu. Dù chỉ thi đấu ở giữa sân nhưng với những cú sút sấm sét đã trở thành thương hiệu, tiền vệ sinh năm 1993 đã ghi được 12 bàn thắng sau 65 lần ra sân ở Serie A.

Hiện nay ở Châu Âu rất nhiều đại gia đang thiếu một mẫu tiền vệ công thủ toàn diện như vậy như Real Madrid, Arsenal,… và chính Man United. Không lạ khi mùa hè vừa qua, với sự ra đi của HLV Conte, truyền thông châu Âu liên tục dậy sóng với những tin đồn Pogba sẽ rời Olimpico theo dấu chân ông thầy. Thực tế, không ít lời mời chào hấp dẫn đã được đưa ra, nhưng Juventus hiểu rằng khi mà Pirlo sắp giã từ sự nghiệp thì Pogba chính là hạt nhân không thể thiếu để họ quay lại trời Âu.

Mới 21 tuổi và còn một chặng đường dài tương lai phía trước, nếu giữ vững phong độ thì Pogba sẽ ngày càng tỏa sáng rực rỡ hơn nữa. Biết đâu một ngày nào đó, khi mà Messi và C.Ronaldo đã lui vào dĩ vãng, Pogba sẽ một lần được vinh danh với Quả bóng vàng điều mà 16 năm rồi nước Pháp chưa ai làm được sau Zinedine Zidane.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục