"Ông trùm" đại diện của Pogba bị cấm hoạt động 3 tháng tại Ý

08:12 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnSiêu cò nổi tiếng bị FIGC cấm hoạt động sau những nghi ngờ đẩy giá cao bất thường một số vụ chuyển nhượng trong mùa hè năm ngoái.

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đồng thời cũng đã cấm người anh em họ với Mino Raiola là Vincenzo Raiola trong hai tháng. 

Không có lý do chính thức nào được đưa ra nhưng điều đó có nghĩa là cặp đôi trên sẽ không thể thực hiện bất kỳ chuyển nhượng nào cho đến ngày 9 tháng 8 liên quan đến các câu lạc bộ Ý. Giới săn tin ở Serie A cho rằng lệnh cấm bắt nguồn từ việc chuyển Gianluca Scamacca từ Roma sang PSV vào năm 2015, nhưng điều này chưa được xác nhận.

Tuyên bố của FIGC cho biết: "Ủy ban Kiểm sát viên Thể thao lên án ông Carmine Raiola (tức Mino) và ông Vincenzo Raiola, đình chỉ việc hoạt động thể thao ở Ý với mức độ tương ứng: ông Carmine Raiola 3 tháng, ông Vincenzo Raiola 2 tháng. Mọi quyết định kháng cáo đều vô hiệu lực."

Mino Raiola bị cấm hoạt động ở Ý nhưng ông vẫn sống khỏe vì có quan hệ với các quốc gia khác trên toàn châu Âu.

Gazzetta dello Sport tin rằng luật sư của cặp đôi trên, ngài Massimo Diana sẽ yêu cầu lý do đầy đủ đằng sau quyết định này. Mino Raiola sẽ quyết làm cho ra lẽ phán quyết lạ lùng trên của FIGC.

Mino Raiola là siêu cò gốc Ý, người đại diện cho hàng loạt sao số như Paul Pogba, Mario Balotelli, Matthijs de Ligt, Henrikh Mkhitaryan, Marco Verratti, Hirving Lozano và Zlatan Ibrahimovic. Trong quá khứ, ông từng là đạo diễn vụ chuyển nhượng kinh điển Pavel Nedved về Juventus từ Lazio. Ngoài ra còn có các phi vụ "khủng" khác như Lukaku hay Paul Pogba về Manchester United. 

Người ta cho rằng phán quyết này cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến Mino vì ông vẫn còn những thị trường tiềm năng khác ở châu Âu để hoạt động. 

Lê Dũng | 07:50 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục