Ông Miura sẽ khắc phục gót chân Asin?

00:11 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận giao hữu thua Olympic Thái Lan 1-3 hóa ra giúp Olympic Việt Nam học được nhiều điều bổ ích. Chẳng vậy mà HLV Toshiya Miura chẳng mấy quan tâm đến kết quả thắng thua này. Ông tuyên bố nó còn có ích cho các cầu thủ trẻ VN trước khi lên đường đi Malaysia.

Đây chỉ là trận đấu thử nghiệm đội hình để khắc phục nhược điểm còn thiếu và phát huy những ưu điểm có sẵn, từ đó chọn ra đội hình ở cả ba tuyến phù hợp cho chiến thuật, khả năng và lối đá của từng cầu thủ có gắn kết toàn đội với nhau hay không. Đó cũng như nhà tuyển dụng chọn lọc một nhân viên cộng sự với mình, thì ông ta cần phải quan tâm đến kinh nghiệm ngoài vấn đề bằng cấp, chuyên môn ra... Thao trường đẫm mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu là vậy?

Dù vậy, cái thua của một trận giao hữu tuy không làm khán giả hâm mộ VN phấn khởi, vì trong bóng đá ai cũng mong muốn đội nhà thắng trận bất kể đó là giao hữu hay chính thức. Tuy nhiên điều đó chỉ mang ý nghĩa cảm tính. Về mặt chiến lược thì nhờ thua mới khám phá ra nhược điểm của mình và sức mạnh của đối thủ nằm ở đâu trong từng cá nhân, chiến thuật đồng đội của họ.

Trước đó HLV Miura từng rèn luyện cho học trò về thể lực, sức bền và kỹ năng chuyền bóng chính xác. Và giờ đây ông cũng chú trọng những cú đá phạt hay sút xa. Đó là chìa khóa giải tỏa bế tắc khi hàng công kém cỏi trong ghi bàn, còn hàng thủ chưa vững chắc trong trận đấu trên với Thái Lan.

Biết đâu thua nhưng đối thủ không lường trước được mọi tiềm ẩn và khả năng trong từng miếng đánh của VN. Từ đó dễ cho ông Miura chỉ đạo chiến thuật, chiến lược và vị trí thi đấu trong đội hình của từng tuyển thủ, phát huy hết năng lực, khả năng của họ khi gặp các đối thủ khác nhau. Ít nhất VN cũng có cầu thủ biết sút xa như... Hữu Dũng dù anh này vốn chỉ giỏi chuyền bóng. Đó cũng là ẩn số thú vị mà VN chưa lộ ra hết để bị đối thủ bắt bài?

Hư hư, ảo ảo vẫn hay hơn là say men chiến thắng đến... ảo tưởng trong một trận thắng giao hữu trước đối thủ truyền kiếp khó đánh bại như Thái Lan vì thua họ nhiều mặt chủ yếu về thể lực, chiến thuật đồng đội và cú sút xa thành bàn. Khi Công Phượng, Văn Toàn, Anh Tuấn bế tắc trong ghi bàn thì sẽ lại có cầu thủ ít tên tuổi, mới mẻ khiến đối thủ chủ quan, xem thường như Hữu Dũng tung "cú cá mập", vũ khí tối thượng mà Thái Lan thường dùng để hạ Việt Nam. Dùng đòn đối thủ để hạ đối thủ, đó mới là chiến thắng ngọt ngào ở một giải đấu chính thức.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục