Ông Hải 'lơ' và những phát ngôn ấn tượng về U19 Việt Nam

01:25 Thứ tư 17/09/2014

Ông Hải là HLV giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam cấp CLB. Những nhận xét của ông luôn rất thẳng thắn.

Không cầu thủ U19 Việt Nam nào đủ sức đá cho Bình Dương

“Nếu được chọn một vài em, tôi nghĩ mình không chọn ai cả vì các em chưa đủ sức đá cho Bình Dương. Các em còn trẻ và còn cần thời gian để hoàn thiện. V-League là giải đấu quy tụ những đội bóng hay nhất, tính cạnh tranh cao nên khi lên môi trường này chưa chắc các em đã thành công”, ông Hải phát biểu sau khi U19 Việt Nam về nhì tại giải U19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

HLV Lê Thụy Hải dành sự quan tâm đặc biệt tới đội U9 Việt Nam.

50 năm bóng đá Việt Nam mới có lứa cầu thủ kỹ thuật như thế

“Tôi làm bóng đá 50 năm rồi mới thấy có một lứa cầu thủ Việt Nam chơi bóng kỹ thuật như thế. Các em nó rất điêu luyện, mình phải khen. Phối hợp nhỏ cũng rất khéo léo và khiến đối phương bất ngờ. Bây giờ ai ở Việt Nam mình mà không mong U19 Việt Nam thắng, tôi cũng thèm khát chứ. Bóng đá Việt Nam cần nhiều lứa cầu thủ như U19 Việt Nam hiện tại”, HLV Thụy Hải trả lời trước trận bán kết giải U19 Đông Nam Á vừa qua.

Tình huống Công Phượng ghi bàn không khác với Maradona

“Tình huống Công Phượng vượt qua 4-5 người không khác với tình huống Maradona đã vượt qua các cầu thủ Anh. Người ta đi xem là vì thèm khát những dấu ấn cá nhân đấy, thèm khát những ngôi sao và Công Phượng đã làm được.

Các em không còn chỉ chăm chăm đá nhỏ nữa mà đa dạng hơn. Nhờ sự đa dạng ấy, các em có lúc phối hợp nhóm nhỏ, kết hợp đá dài. Những quả chọc khe của mình rất hay. Chỉ tiếc sự thua thiệt về thể hình thể lực khiến các em không tỳ đè được. Nếu cùng sức vóc, tôi tin U19 Việt Nam sẽ có thể ghi thêm bàn thắng. Đấy là tiến bộ rất rõ, thể hiện các em đã biết hướng đến tính hiệu quả hơn”,
ông Hải phát biểu sau khi U19 Việt Nam thắng Australia 1-0.

U19 Việt Nam chưa đủ trình độ đá V-League

Ông Hải cho rằng bầu Đức không thể bán cầu thủ do mình đào tạo sang châu Âu như kế hoạch nên mới để cầu thủ đá V-League.

“Đấy mới là đá giao hữu giữa các đội trẻ với nhau thôi. Mặt khác, tôi thấy thừa lời khi nhận xét các cầu thủ trẻ chơi ăn ý, họ ăn tập với nhau 7 năm rồi chứ đâu phải 7 tháng. Nhưng tôi thấy nhược điểm lớn nhất đã tồn tại suốt thời gian dài qua của U19 Việt Nam là thể lực và sức mạnh tranh chấp không được cải thiện. Đá ở V-League mà thiếu yếu tố này thì không ổn. Nếu không tin, cứ đá với một đội hạng khá ở V-League là ra ngô ra khoai ngay”. Phát biểu của ông Hải hồi tháng 5 khi U19 Việt Nam thua đội một HAHL 1-3 trong trận giao hữu ở Hàm Rồng.

U19 Việt Nam thiếu bộ óc chỉ huy tinh quái

“Lối chơi của đội đa dạng hơn, không chỉ còn biết chuyền ngắn mà còn nhuẫn nhuyễn với những đường chuyền dài cũng như xuống biên tạt cánh. Chỉ tiếc là đội bóng của chúng ta thiếu đi một bộ óc chỉ huy tinh quái.

Khi Việt Nam đang dẫn 2-1, HLV Graechen lẽ ra cần chỉ đạo các học trò thay đổi lối chơi, kéo dài thời gian. Tôi không xúi các em giả đau, ăn vạ để câu giờ. Thay vì chơi xấu như thế, chúng ta có thể chuyền nhiều ở sân nhà, kéo đối phương lên và bất ngờ thực hiện những đường chuyền dài phản công để tìm kiếm cơ hội gia tăng cách biệt”,
HLV chia sẻ sau khi U19 Việt Nam không thể giành chức vô địch U22 Đông Nam Á ở Brunei.

Vô cùng yêu các em

HLV Lê Thụy Hải kết luận khi tham gia trả lời trong chương trình truyền hình. “Cầu thủ U19 Việt Nam chơi tự nhiên như hơi thở, như bữa cơm. Nhiều danh thủ ở V-league hiện nay cũng không làm được như các em. Nhưng tôi vẫn thèm khát các em chiến thắng. Đá bóng thì phải thắng thua vì đây là môn đối kháng. Không có thắng thua thì rất buồn. Nếu các em thất bại thì người ta lại bị mất niềm đam mê, hưng phấn mất đi hy vọng. Còn yêu các em thì vô cùng yêu”.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục