Nỗ lực bất thành, nữ Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

19:01 Thứ tư 01/11/2023

Dù đã rất nỗ lực và có màn trình diễn không đến nỗi nào nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản.

Chỉ có được 3 điểm sau hai lượt trận, đội tuyển nữ Việt Nam buộc phải có điểm trước Nhật Bản để nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại Olympic Paris 2024 khu vực châu Á. Tuy nhiên trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, giấc mơ tham dự thế vận hội của các học trò HLV Mai Đức Chung đã chính thức khép lại.

Thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu đáng khen. Thế trận mà các học trò HLV Mai Đức Chung có được không đến nỗi nào. Dù vậy các cô gái của chúng ta chỉ có thể trụ vững đến phút 40.

Shimizu Risa là người khai thông thế bế tắc. Sai lầm của Huỳnh Như khi để mất bóng trước vòng cấm được đội tuyển nữ Nhật Bản tận dụng triệt để bằng một tình huống phối hợp bài bản mà người kết thúc là cầu thủ đang thuộc biên chế đội nữ West Ham United.

Nỗ lực bất thành, nữ Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic - Bóng Đá

 Dù thất bại nhưng các cô gái Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen. Ảnh: AFC.

Cuối hiệp 1, Tuyết Dung suýt nữa có 1 siêu phẩm từ chấm phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên đường bóng cuộn khó chịu của cô dù đã đánh bại thủ môn Momoko Tanaka nhưng lại chệch khung thành trong gang tấc.

Trở lại sau giờ nghỉ, Nhật Bản sớm tìm được bàn thắng thứ 2 ở phút 54. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng, Miyabi Moriya dễ dàng đưa bóng vào lưới và nhân đôi cách biệt cho 'Nadeshiko Japan'.

Nỗ lực dâng cao của các học trò HLV Mai Đức Chung trong hiệp 2 chỉ tạo ra một số cơ hội không rõ ràng. Ngược lại dù không tích cực tăng tốc, các học trò HLV Futoshi Ikeda vẫn có những cơ hội nguy hiểm thực sự. Và chỉ có may mắn, sự lăn xả lẫn tài năng của thủ thành Khổng Thị Hằng mới giúp chúng ta không phải nhận thêm bàn thua.

Nỗ lực bất thành, nữ Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic - Bóng Đá

 Thủ thành Khổng Thị Hằng thi đấu xuất sắc trước khung gỗ. Ảnh: AFC.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Nhật Bản giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 qua đó đảm bảo ngôi đầu bảng C cùng chiếc vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Trong khi đó HLV Mai Đức Chung chính thức khép lại giải đấu cuối cùng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam với thành tích 1 thắng, 2 thua, xếp thứ 3 bảng đấu.

Nam Thành | 18:31 01/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục