Những việc fan Liverpool cần làm từ giờ tới hết mùa

23:06 Thứ tư 13/03/2013

Để đạt được mục tiêu top 4 của mình, các CĐV Liverpool sẽ phải làm những chuyện ... có mơ họ cũng chẳng nghĩ rằng mình sẽ làm được.

1. Trở thành fan Manchester United từ giờ đến cuối mùa.

Đây có lẽ là cực hình ghê gớm nhất, đáng sợ nhất, đáng xấu hổ nhất mà mỗi một cổ động viên the Kop có thể chịu trong đời mình, không chỉ vì truyền thống kình địch lâu đời vào bậc nhất nước Anh của hai bên, mà còn bởi vì trong mùa này, cả hai trận đối đầu với nhau, Liverpool đều thua tức tưởi, nhất là ở trận lượt đi, khi những quyết định đáng tranh cãi của trọng tài đã phá hỏng một trong những trận derby lớn nhất và lâu đời nhất nước Anh.

Tuy nhiên, ủng hộ Quỷ Đỏ là việc cần phải làm ngay lập tức của các CĐV Liverpool, bởi tuy giờ họ không còn phải gặp M.U nữa, nhưng các kình địch của họ trong cuộc đua top 4 còn phải chạm mặt nhà vô địch tương lai khá nhiều lần, trong đó có thể kể đến Chelsea (1 trận đá lại FA Cup và 1 trận Ngoại Hạng), Manchester City và Arsenal (1 trận Ngoại Hạng). Nếu M.U thắng được tất cả những trận trên, họ sẽ chắc chắn vô địch (hiện giờ cũng gần như đã vô địch rồi), tuy đó là điều không Liverpudlian nào muốn nhìn thấy, nhưng cái lợi của nó là việc này sẽ cản bước tiến của các đội bóng kình địch của họ lại để tạo điều kiện cho the Kop vươn lên.

2. Ủng hộ Everton hết mình

Đây có lẽ là một từ đáng xấu hổ nhất đối với một Kopite chính hiệu, bởi truyền thống "không đội trời chung" của hai đội bóng vùng Merseyside này. Tuy nhiên, vì lý do tương tự với lý do trên, họ cũng phải cầu mong Everton vừa thắng vừa thua liên tục trong những trận còn lại, bởi họ sẽ phải gặp Man City cuối tuần này, Tottenham 2 vòng sau đó, Arsenal ở vòng gần áp chót và Chelsea ở vòng cuối, toàn là những trận "xương xẩu" không thể đoán trước được kết quả.

Hiển nhiên không ai lại muốn Everton thắng hoàn toàn, bởi đội bóng này cũng đang ráo riết chạy đua với the Kop trong cuộc đua top 4, tuy nhiên vài trận thắng xen kẽ với vài trận thua sẽ là lý tưởng nhất. Nếu Everton thắng? Tốt, sẽ có những đối thủ ở trên cả Everton lẫn Liverpool sảy chân, còn nếu họ thua? Càng tốt chứ sao.

3. "Cầu Trời khẩn Phật" cho Tottenham và Chelsea tiến càng sâu ở Europa League và FA Cup càng tốt

Trong khi lịch thi đấu những trận còn lại đều có vẻ rất "ưu ái" the Kop thì tất cả các đội còn lại trong cuộc đua top 4 (trừ Arsenal) đều hết sức cực nhọc. Không bàn đến chuyện Everton sẽ phải gặp hầu hết các đội mạnh trong phần còn lại của mùa giải, ngay cả Chelsea cũng phải gồng mình chia sức cho ba mặt trận Europa League, FA Cup và Ngoại Hạng còn Tottenham cũng "ồm đồm" không kém khi vừa muốn vô địch Europa League, lại vừa muốn giữ vững vị trí trong top 4 của mình.

Việc xếp lịch đá dày đặc - nhất là Europa League với kiểu xếp lịch đá vào giữa tuần "khét tiếng" đã đi vào huyền thoại - như thế thì việc bung sức cho cả ba mặt trận là tự sát. Đó là lý do tại sao các cầu thủ Tottenham đến Anfield vài hôm trước với gương mặt bơ phờ và những đôi chân mệt mỏi sau khi phải gồng mình đè bẹp Inter ở Europa chỉ mới mấy ngày trước.

Chính vì thế mà trong những trận đấu Europa League sắp tới, nếu là một Liverpudlian chân chính, bạn hãy chịu khó bật ti vi lên và đốt vài bó nhang thơm cầu cho Tot và Chels càng thành công ở những giải vô thưởng vô phạt như trên càng tốt.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục