Những sản phẩm tốt nhất của Milan: Từ Maldini đến Donnarumma, Baresi đến Aubameyang

11:40 Chủ nhật 10/07/2022

TinTheThao.com.vnTrang Goal vừa chọn những cầu thủ vĩ đại nhất được đào tạo bởi học viện nổi tiếng bậc nhất thế giới, AC Milan.

 

Franco Baresi

Một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, Franco Baresi là một cái tên huyền thoại của bóng đá châu Âu những năm 80 và 90. Baresi đã có một sự nghiệp vĩ đại khi chỉ gắn bó với Milan. Tuy nhiên, điều thú vị là anh chỉ gia nhập Rossoneri sau khi bị đối thủ cùng thành phố Inter từ chối.

Anh đã chơi ở cấp độ cao nhất cho Milan trong 20 năm, ra sân 719 trận trên mọi đấu trường. Trung vệ này đã giúp Milan giành 6 chức vô địch Serie A và 3 cúp châu Âu.

Paolo Maldini

Anh có biệt danh là Il Capitano (Đội trưởng) và có thể coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Milan, đại diện cho câu lạc bộ trong suốt 25 năm sự nghiệp chuyên nghiệp. Maldini đã có 902 lần ra sân cho Milan, giúp đội bóng của mình giành được 7 chức vô địch Serie A và 5 Cúp châu Âu.

Đội hình hay nhất lịch sử cúp C1 do fan bầu chọn: Messi sát cánh Henry; Hàng thủ 'bá đạo' - Bóng Đá

 Maldini vẫn đang làm việc cho AC Milan với vai trò lãnh đạo.

Alessandro Costacurta

Một trong những hậu vệ vĩ đại nhất của Milan, Alessandro Costacurta chơi bóng từ năm 1986 đến năm 2007. Cùng với Mauro Tassotti, Baresi và Maldini, Costacurta tạo nên bộ tứ vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Mặc dù đôi khi bị lu mờ bởi danh tiếng và tên tuổi của Maldini và Baresi, Costacurta vẫn là một cầu thủ quan trọng không kém của Milan và tuyển Ý. Anh rất linh hoạt về mặt chiến thuật, có thể chơi ở bất cứ đâu dọc tuyến sau và rất chăm chỉ. Costacurta đã góp phần vào 7 chức vô địch Serie A và 5 lần vô địch châu Âu.

Gianluigi Donnarumma

Donnarumma được cho là tài năng xuất sắc nhất bước ra từ lò đào tạo của Milan trong những năm gần đây. Donnarumma đã có trận ra mắt ở tuổi 16 vào năm 2015. Ở tuổi 17, Donnarumma cũng trở thành thủ môn trẻ nhất từng khoác áo ĐTQG Ý.

Anh đã khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, đóng vai trò quan trọng trong vinh quang của Ý tại EURO 2020, nơi anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Pierre-Emerick Aubameyang

Aubameyang là một trong những sản phẩm của AC Milan chưa từng xuất hiện trong đội hình chính. Tuy nhiên, tiền đạo này sau đó đã trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Aubameyang gia nhập đội trẻ của Milan vào năm 2007 nhưng sau thời gian cho mượn tại Dijon, Lille và Monaco, anh đã bị bán cho Saint-Etienne vào năm 2011. Tuyển thủ Gabon đã trở thành một ngôi sao ở Ligue 1 và được Borussia Dortmund ký hợp đồng vào năm 2013.

Sau đó, anh chuyển đến Arsenal vào năm 2018 và giành được chiếc giày vàng Premier League mùa giải 2018/2019. Anh hiện đang chơi cho Barcelona.

Demetrio Albertini

Demetrio Albertini đã có trận ra mắt cấp cao cho câu lạc bộ khi mới 17 tuổi trong mùa giải 1988/1989. Anh đã có 14 năm ở San Siro và gặt hái được thành công rực rỡ, trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thời của mình.

Anh đã giúp Milan giành 5 chức vô địch Serie A và 3 cúp Champions League trước khi đầu quân cho Atletico Madrid, Lazio, Atalanta và Barcelona.

Top 20 danh thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (P.2) - Bóng Đá

 Baresi nằm trong nhóm hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử.

Manuel Locatelli

Một trong những người hùng EURO 2020 của Ý, Manuel Locatelli bắt đầu sự nghiệp của mình tại AC Milan như một tài năng nở sớm. Trải qua khoảng 7 năm tại học viện Milan, tiền vệ này đã có trận ra mắt khi mới 18 tuổi vào năm 2016. Tuy nhiên sau đó Milan đã bán anh cho Sassuolo vào năm 2019. Sau một chiến dịch EURO xuất sắc, Juventus mượn Locatelli vào mùa hè năm 2021.

Davide Calabria

Một hậu vệ xuất sắc khác trong danh sách này, Calabria gia nhập Milan từ năm 2006. Cầu thủ 25 tuổi hiện là một trong những trụ cột của CLB và giúp họ giành lại Scudetto vào mùa giải 2021/2022 sau 11 năm chờ đợi. Anh được mong đợi sẽ trở thành huyền thoại tiếp theo của đội bóng áo đỏ đen.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 11:10 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục