Những ngôi sao chơi tiến bộ nhất nhóm Big Six: Nhân tố X Chelsea; M.U có ai?

21:21 Thứ ba 05/03/2024

TinTheThao.com.vnTrang Whoscored đã điểm mặt các cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng của nhóm Big 6 Ngoại hạng Anh.

Tottenham – Yves Bissouma (+0.55)

Sau một mùa giải ra mắt đáng quên tại Spurs, ngôi sao 27 tuổi đã nhanh chóng bị gắn mác bom xịt. Tuy nhiên, Bissouma cũng sớm lấy lại hình ảnh bằng màn trình diễn đỉnh cao dưới thời Ange Postecoglou.

Every Premier League club’s most improved player in 2023-24 according to Whoscored - Bóng Đá

 Máy quét của Tottenham.

Cựu sao Brighton cải thiện đáng kể trong khâu tranh chấp cũng như luân chuyển bóng. Nhờ có sự hiện diện của anh, Spurs đang có màn lột xác ấn tượng mùa này và mở ra hy vọng trong cuộc đua giành vị trí top 4.

Chelsea – Conor Gallagher (+0,5)

Trong một mùa giải không mấy suôn sẻ với đội bóng của Mauricio Pochettino, Gallagher chắc chắn là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất câu lạc bộ.

Không giống như mùa giải trước, cầu thủ 24 tuổi này thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát và trở thành nhân tố chủ chốt nơi tuyến giữa The Blues. Thậm chí ở một số trận đấu, Gallagher còn chơi ấn tượng hơn những bom tấn như Moises Caicedo hay Enzo Fernandez.

Manchester United – Alejandro Garnacho (+0,42)

Với việc Marcus Rashford sa sút phong độ trầm trọng, Garnacho đã trở thành điểm tựa cho hàng công Man Utd. Cầu thủ trẻ người Argentina có thể chơi ở cả hai cánh, dù vẫn còn những yếu điểm cần phải cải thiện nhưng Garnacho ít nhiều cũng để lại dấu ấn ở mùa giải năm nay, đặc biệt là pha ''ngả bàn đèn'' vào lưới Everton.

Sự trỗi dậy của Garnacho - Bóng Đá

 Garnacho đang chơi ấn tượng mùa này.

Liverpool – Diogo Jota (+0,36)

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã cùng với Mohamed Salah chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay. Sau 19 lần ra sân, anh đóng góp 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo góp phần quan trọng giúp The Kop giữ vị trí dẫn đầu Premier League.

Số pha lập công của Jota vượt trội hoàn toàn so với bàn thắng kỳ vọng của anh (4,6). Tuy nhiên không may cho The Kop khi cựu sao Wolves lại dính chấn thương đầu gối hồi tháng trước và phải mất khá nhiều thời gian để có thể trở lại.

Manchester City – Julian Alvarez (+0,47)

Ngôi sao người Argentina đã dần khẳng định chỗ đứng trong đội hình xuất phát mùa này của The Citizens. Dù chơi ở vị trí số 9, tiền vệ hay tiền đạo chạy cánh, Alvarez cũng mang đến những đóng góp quan trọng trong khâu tấn công.

Jose Mourinho đã đúng về Arsenal - Bóng Đá

 Alvarez dần tìm được chỗ đứng nơi đội hình Man City.

Ở Premier League mùa này, Alvarez đã góp dấu giày vào 16 bàn thắng, nhiều hơn 7 bàn so với mùa giải năm ngoái. Vì vậy không ngạc nhiên khi số điểm trung bình của nhà vô địch World Cup được cải thiện đáng kể.

Arsenal – Bukayo Saka (+0,31)

Cầu thủ sinh năm 2003 đã cải thiện hiệu suất của mình hơn tất cả những đồng đội tại Arsenal. Saka chơi ấn tượng ở mùa giải năm ngoái, và tiếp tục cho thấy bước tiến đáng kể.

Với đường kiến tạo trong màn hủy diệt Sheffield United vừa qua, Saka đã gia nhập danh sách những cầu thủ Premier League ghi ít nhất 50 bàn thắng (54) và 50 pha kiến tạo kể từ tháng 11/2018 sau Mohamed Salah, Son Heung-min, Bruno Fernandes, Riyad Mahrez và Kevin De Bruyne. 

Ở tuổi 22, ngôi sao người Anh đã cán cột mốc khủng. Và với phong độ như hiện tại, Golden Boy của Arsenal ắt hẳn sẽ còn tạo nên nhiều điều đặc biệt khác trong chặng đường tiếp theo.

Trường Sơn | 20:51 05/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục