Những điều chưa biết về Bacca, mục tiêu săn đuổi của thành London

23:49 Thứ năm 21/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Carlos Bacca đang nổi lên như một sự lựa chọn hữu hiệu cho hàng công của các đội bóng của thành London. Cả Arsenal và West Ham đều quyết tâm có được chân sút người Colombia.

Bacca là mẫu tiền đạo thông minh khi biết cách chạy chỗ và quấy rối hàng thủ đối phương. Khả năng chọn vị trí của anh cũng rất tuyệt vời, điểm mạnh lớn nhất của anh là kỹ năng dứt điểm một cách thiên bẩm và luôn đúng nơi đúng chỗ. Tuy nhiên hành trình của Bacca với bóng đá không hề bằng phẳng, dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về tiền đạo này.

Là phụ xe buýt năm 20 tuổi

Xuất thân từ một gia đình nghèo ở Colombia, Bacca phải làm rất nhiều việc để mưu sinh và hiểu rằng con đường vươn lên từ đói nghèo sẽ không bao giờ có niềm vui mà chỉ toàn khổ cực. Ngoài đá bóng, anh chỉ có thể phụ giúp gia đình bằng rất nhiều nghề khác nhau.

Lúc còn ở Puerto, Bacca ngoài việc tập đá bóng ở Atletico Junior, anh phải làm các việc lặt vặt kiếm thêm thu nhập. Trong đó có hai nghề chính mà anh thường làm nhất là bán cá và phụ xe buýt. Đến năm 20 tuổi anh vẫn làm công việc bán vé xe buýt để giúp đỡ gia đình. Sau đó, anh đã đến thử việc tại Junior de Barranquilla và được nhận vào thi đấu, kết thúc chuỗi ngày cơ cực mưu sinh.

Thi đấu chuyên nghiệp khá muộn

Mãi đến năm 23 tuổi Bacca mới có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Anh cho biết: “Năm 2009 tôi mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Trước đó tôi đã có thời trai trẻ khó khăn và cứ nghĩ kiếm tiền là quan trọng nhất. Nhưng tôi đã lầm, tôi đã cố gắng thay đổi và bắt đầu chơi bóng.”

Chỉ sau một thời gian ngắn ngủi ở Altetico Junior, Bacca đã hoàn toàn lột xác và trở thành tay săn bàn hàng đầu. 3 năm sau đó, anh chính thức chuyển đến châu Âu trong màu áo Club Brugge.

Cầu thủ xuất sắc nhất ngay năm đầu tiên đến châu Âu

Sau khi chuyển đến Club Brugge năm 2012 với giá chỉ 1,5 triệu euro, Bacca trải qua thời gian đầu khá khó khăn ở môi trường mới. Tuy nhiên anh đã thích nghi nhanh chóng và ghi 18 bàn thắng cho đến tháng 1/2013.

Lúc này, anh được một vài đội bóng liên hệ nhưng khá bất ngờ là Bacca ký vào bản hợp đồng mới với CLB của Bỉ có thời hạn đến năm 2016. Mùa giải năm đó Bacca trở thành chân sút số một của giải vô địch Bỉ, anh có 28 bàn thắng sau 44 lần ra sân. Ngay sau đó, Sevilla đã mang anh về với giá 7 triệu euro rồi cùng nhau vô địch Europa League.

Vượt mặt Bale, Benzema và Suarez trong cuộc đua phá lưới mùa 2014/15

Năm 2014, anh cùng Sevilla đăng quang Europa League, anh cũng có 21 bàn thắng trên mọi đầu trường. Tuy nhiên mùa giải sau đó mới thật sự đáng nhớ.

Anh ghi tới 20 bàn chỉ tại đấu trường La Liga mùa giải 2014/15, chỉ xếp sau những cầu thủ như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar và Antoine Griezmann. Dĩ nhiên, anh vượt mặt những cầu thủ sừng sỏ khác như Luis Suarez, Gareth Bale và Karim Benzema. Cuối mùa giải đó, anh cũng cũng Sevilla bảo vệ thành công chức vô địch Europa League sau chiến thắng 3-2 trước Dnipro ở trận chung kết.

Cuối mùa 2014/15, Bacca chuyển đến AC Milan với giá 30 triệu euro. Chỉ trong 3 năm, giá trị của tiền đạo người Colombia đã tăng 20 lần. Giờ đây, Arsenal và West Ham đang có cơ hội để giúp giá trị ấy cao hơn nữa, tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích về Bacca.
 

Hoàng Tâm | 23:20 21/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục