Những điểm trừ của Man United trong trận đại thắng Chelsea

22:18 Thứ hai 12/08/2019

TinTheThao.com.vnTỷ số 4 - 0 chưa phản ánh hết cục diện trận đấu giữa Man United và Chelsea. Quỷ đỏ vẫn còn đó quá nhiều nhược điểm rất dễ bị các đội bóng khác đánh phá.

Man United đã có màn khởi đầu hoàn hảo cho mùa bóng mới tại Premier League. Tuy nhiên nhìn cái cách mà đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer thi đấu trước Chelsea vẫn còn lộ ra những điểm yếu hết sức nguy hiểm.

Vị trí của Luke Shaw

Vài năm trở lại đây, Luke Shaw nổi lên là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất Ngoại hạng Anh với khả năng lên công về thủ đều xuất sắc. Phải thừa nhận khả năng tham gia tấn công của Shaw là rất tốt nhưng đôi khi chính điều đó lại làm hại Man United. Như trong trận đấu với Chelsea, vị trí của Luke Shaw thường xuyên bị đánh vào và đối thủ tạo đã ra rất nhiều nguy hiểm cho khung thành David De Gea. Nếu Shaw không tập trung cho vấn đề phòng ngự nhiều hơn (nhiệm vụ chính) thì sớm muộn gì Man United cũng phải trả giá khi gặp những đối thủ đáng sợ hơn.

 - Bóng Đá

Shaw hay bỏ quên vị trí.

Ai nên đá tiền vệ cánh phải?

Andreas Pereira đã được bố trí đá lệch phải trong sơ đồ 4 - 2 - 3 - 1. Tuy nhiên cầu thủ này đã có một trận đấu không thật sự tốt. Phía sau anh, Aaron Wan-Bissaka có tốc độ và kỹ thuật nên thường xuyên dâng lên tấn công nhưng Pereira không tạo được những pha leo biên uyển chuyển, bất ngờ với người đồng đội mới của mình khiến cho nhịp tấn công của Man United bị chững lại hoặc không biến hóa. Có lẽ cơ hội đá vị trí này vẫn nên trao cho Daniel James thì hơn.

 - Bóng Đá

Daniel James sẽ được đá chính?

Phòng ngự từ xa quá kém

Chelsea có N'Golo Kante, Man City có Fernandinho và giờ thêm Rodri đều là những tiền vệ đánh chặn xuất sắc, không chỉ giúp cản phá các đợt tấn công của đối phương, họ còn là chốt chặn đầu tiên để giảm sức ép cho hàng phòng ngự. Trong khi ấy Scott McTominay đã không làm tốt vai trò này khi đối đầu Chelsea khiến khung thành phải chịu quá nhiều sức ép (có lúc Chelsea sút gấp đôi đội chủ nhà). Đây là điểm mấu chốt có thể quyết định sự thành bại của Man United mùa này.

 - Bóng Đá

McTominay còn nhiều điều phải học.

Cần có người chia lửa cho Paul Pogba

Tuy có hai đường kiến tạo nhưng không thể nói Paul Pogba đã có một trận đấu quá xuất sắc. Hiệp 1 anh chơi mờ nhạt do mất bóng quá nhiều. Đáng nói, Man United vẫn phải dựa vào sự sáng tạo của Pogba. HLV Solskjaer nên có những phương án dự phòng như Jesse Lingard hay Juan Mata…vì chặng đường còn rất xa và đây là vị trí nắm sự vận hành lối chơi toàn đội trong từng trận đấu.

 - Bóng Đá

Man United lệ thuộc Pogba quá nhiều.

Cảm giác bóng của những tiền đạo

Anthony Martial ghi một bàn, Marcus Rashford lập cú đúp tất nhiên mang đến niềm hân hoan cho ông thầy của mình. Nhưng là một cựu tiền đạo lừng danh, Solsa có lẽ không thể vui trọn vẹn sau hàng loạt tình huống xử lý bóng cực kém của cả hai người học trò. Mùa giải này, Solskjaer không giấu tham vọng cho cả hai lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ. Muốn được như kỳ vọng, họ còn phải rèn luyện thêm rất nhiều.

 - Bóng Đá

Cả hai đã có trận đấu hay? 

Có vô số lời khen cho Man United sau trận đại thắng 4-0 trước đại kình địch Chelsea. Tuy nhiên để có thể tiến đi những bước vững chắc trong chặng đường xa phía trước của mùa giải, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer còn quá nhiều điểm yếu cần phải vá gấp.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:45 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục